Đường dẫn truy cập

Bầu cử địa phương Thổ Nhĩ Kỳ trắc nghiệm sự ủng hộ Thủ tướng


Cử tri đi bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở thủ đô Ankara, ngày 30/3/2014.
Cử tri đi bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở thủ đô Ankara, ngày 30/3/2014.
Cử tri đang đi bỏ phiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày hôm nay, Chủ nhật, trong các cuộc bầu cử địa phương mà các nhà quan sát xem như là một cuộc thăm dò công luận đối với vị thủ tướng đương nhiệm Tayyip Erdogan và Đảng AK đương quyền của ông.

Ông Recep Tayyip Erdogan đang đối phó với một vụ bê bối tham nhũng mà đã dẫn tới việc nhiều bộ trưởng trong nội các của ông bị buộc phải từ chức.

Thủ tướng Erdogan đã ra lệnh chặn trang mạng Twitter và YouTube sau khi xảy ra một loạt các cuộc ghi ấm lén và các trang mạng xã hội loan tải các vụ tham nhũng trong chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhóm nhân quyền và các đồng minh NATO của Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án việc ông Erdogan chặn Internet.

Các cuộc bầu cử hôm nay là cuộc đầu phiếu đầu tiên kể từ các cuộc biểu tình chống chính phủ trên toàn quốc hồi năm ngoái châm ngòi cho mấy tuần lễ va chạm đã làm cho 8 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương.

Bất chấp những thách thức mới đây mà Thủ tướng Erdogan phải đối mặt, ông nói rằng ông hy vọng là Đảng AK của ông sẽ giành thắng lợi tại các phòng phiếu.

50 triệu cử tri theo trông đợi sẽ đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương được theo dõi bởi một số lượng lớn chưa từng thấy các quan sát viên bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG