Đường dẫn truy cập

Bắt thêm nghi can trong vụ cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ


Các nghi can trong một vụ cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ bị đưa ra tòa
Các nghi can trong một vụ cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ bị đưa ra tòa
Cảnh sát tại miền bắc Ấn Độ ngày hôm nay cho biết một nghi can khác đã bị bắt vì liên hệ đến vụ cưỡng hiếp tập thể hai thiếu nữ bà con với nhau. Có ít nhất một nghi can đã bị bắt giam.

Hai cô gái mất tích ngày thứ Ba sau khi đi ra ngoài đồng làm vệ sinh vì nhà không có nhà vệ sinh.

Hôm thứ tư, dân làng tại quận Buduan bang Uttar Pradesh tìm thấy xác hai cô gái bị treo trên cây. Khám nghiệm tử thi cho thấy hai cô gái bị tấn công tình dục.

Cảnh sát cho biết có một vài người đàn ông can dự đến cuộc tấn công và đang truy tìm những người khác nữa.

Cảnh sát nói hai cảnh sát đã bị ngưng chức sau khi dân làng than phiền là cảnh sát chậm chạp trong việc điều tra.

Gia đình các cô gái thuộc về cộng đồng Dalit, còn được gọi là những người “không đụng đến được” và xem như thuộc hạng thấp nhất trong hệ thống giai cấp cổ xưa của Ấn Độ.

Truyền thông Ấn Độ đưa ra hình ảnh khủng khiếp của dân làng đứng và ngồi dưới gốc cây trong khi xác hai thiếu nữ vẫn còn trên cây.

Các nhân viên y tế, cảnh sát và những nhà hoạt động nữ quyền nói phụ nữ và các em gái gặp nguy cơ bị hiếp dâm hay quấy nhiễu khi đi ra đồng hay bụi cây vì không có nhà vệ sinh trong nhà. Liên hiệp quốc nói có 2,5 triệu người không được tiếp cận với vệ sinh thích hợp.

Tại một nơi khác trong bang Uttar Pradesh, mẹ một nạn nhân bị cưỡng hiếp bị cha của người bị cáo buộc cưỡng hiếp đánh đập tàn nhẫn. Ông này đánh mẹ nạn nhân vì gia đình nạn nhân từ chối rút đơn kiện con trai ông.

Cảnh sát nói cha của người bị cáo buộc hiếp dâm đã bị bắt.
Bạo động đối với phụ nữ ngày càng được chú ý tại Ấn Độ kể từ tháng 12 năm 2012 khi một cô gái 23 tuổi chết sau khi bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại New Delhi.

Vụ tấn công này châm ngòi cho các cuộc biểu tình khổng lồ trên toàn quốc khiến cho chính phủ phải áp dụng những biện pháp trừng phạt nặng nề hơn đối với những người đàn ông tấn công hay quấy nhiễu phụ nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG