Đường dẫn truy cập

Bắt đầu chọn ban hội thẩm xử vụ thảm sát tại một rạp chiếu bóng ở Mỹ


Bị can James Holmes
Bị can James Holmes

Một thẩm phán trong bang Colorado đã bắt đầu chọn ban hội thẩm cho vụ xử với đề nghị án tử hình, một tay súng bị buộc tội giết chết 12 người và làm 70 người bị thương trong một rạp chiếu bóng gần thành phố Denver vào năm 2012.

Tiến trình chọn lựa, dự kiến sẽ mất vài tuần, là bước đầu tiên trong quá trình xử bị can James Holmes 27 tuổi.

Là một cựu sinh viên khoa thần kinh tại Đại học Colorado, Holmes bị cáo buộc nổ súng trong một rạp chiếu bóng đầy người bằng một khẩu súng tự động, hồi tháng 7 năm 2012. Bị can cũng bị truy tố sở hữu chất nổ, sau khi cảnh sát tìm thấy nhiều bẩy mìn nguy hiểm tại căn hộ của anh ta.

Holmes không nhận tội với lý do bị bệnh tâm thần. Các luật sư của bị can chuẩn bị đưa ra lập luận rằng thân chủ của họ bị lên cơn loạn thần kinh vào đêm anh ta mặc bộ giáp đen bên ngoài rạp chiếu bóng, vào lại bên trong và bắt đầu xã súng vào đám đông

Các công tố viên cáo buộc Holmes hành động có tính toán và cân nhắc, tích lũy một cách có hệ thống kho võ khí khi anh ta âm mưu thực hiện vụ tàn sát vào đêm công chiếu bộ phim Batman lúc nửa đêm.

Các viên chức tòa án, trước đây trong tháng này, đã gửi 9.000 thông báo đến cho những người có thể sẽ được chọn vào ban hội thẩm, để điền câu hỏi trong tiến trình lựa chọn đầu tiên. Thẩm phán cuối cùng sẽ chọn 12 thành viên ban hội thẩm và 12 người dự khuyết để định đoạt số phận bị can.

VOA Express

XS
SM
MD
LG