Đường dẫn truy cập

Báo Mỹ: Tổng thống Obama và lãnh tụ tối cao Iran viết thư cho nhau


Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trong một cuộc họp ở Tehran, Iran, 27/11/2014.
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trong một cuộc họp ở Tehran, Iran, 27/11/2014.

Lãnh tụ tối cao Iran và Tổng thống Mỹ đã viết thư cho nhau trong lúc đôi bên tìm cách đạt được thỏa thuận về vấn đề hạt nhân, theo tường thuật của tờ Wall Street Journal ở Mỹ.

Tường thuật đăng tải hôm thứ Sáu nói rằng Ayatollah Ali Khamenei “đã phúc đáp những đề nghị” của Tổng thống Barack Obama.

Bài tường thuật cho biết thêm rằng ông Khamenei đã viết thư cho nhà lãnh đạo Mỹ “vài tuần trước” để đáp lại một bức thư của ông Obama hồi tháng 10, trong đó nói tới việc Mỹ và Iran có thể hợp tác để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo nếu có được một thỏa thuận về vấn đề hạt nhân.

Một nhà ngoại giao Iran, danh tánh không được xác định, nói với tờ Wall Street Journal rằng phúc đáp của ông Khamenei bày tỏ sự quý trọng, nhưng không đưa ra cam kết nào.

Tờ Wall Street Journal cũng cho biết tin tức về một lá thư trước đó của ông Khamenei gởi cho ông Obama đã xuất hiện. Báo này nói rằng lá thư đó “nêu lên một loạt những sự ngược đãi” mà lãnh tụ tối cao Iran cảm thấy là nước ông đã trải qua trong 60 năm nay. Một giới chức Tòa Bạch Ốc giấu tên đã xác nhận lá thư năm 2009 của nhà lãnh đạo Iran.

Theo tờ Wall Street Journal, cả Tòa Bạch Ốc lẫn chính phủ Iran đều không chính thức xác nhận hai nhà lãnh đạo có thư từ qua lại với nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG