Đường dẫn truy cập

Bạo động phe phái làm 11 người thiệt mạng tại Iraq


Người Iraq tụ tập tại hiện trường 1 vụ đánh bom ở Baquba, Iraq, 17/5/2013
Người Iraq tụ tập tại hiện trường 1 vụ đánh bom ở Baquba, Iraq, 17/5/2013
Thứ Bảy là một ngày bạo động tại Iraq với ít nhất 11 người thiệt mạng và 10 cảnh sát bị bắt cóc vào lúc thù ghét sôi sục giữa đa số người Shia cầm quyền và người thiểu số Sunni.

Các tay súng xông vào nhà của một cảnh sát viên chống khủng bố tại Rasheed, ngoại ô Baghdad, giết ông này cùng vợ và hai người con. Một nhân viên an ninh khác cũng bị giết tại một nơi khác ở Rasheed.

Cảnh sát cho biết những tay súng giết một giáo sĩ Sunni tại nhà của ông này tại thành phố cảng Basra ở miền nam và một xe bom phát nổ tại thị trấn Latifiya làm ít nhất 1 người thiệt mạng. Các nghi can Hồi Giáo Sunni bắt cóc ít nhất 15 nhân viên cảnh sát tại Ramadi, gần biên giới Syria.

Người Sunni Iraq nói chính phủ do người Shia lãnh đạo của Thủ tướng Nouri-al-Maliki không màng đến những nhu cầu của họ trong khi chỉ nhằm bắt giữ họ kể từ khi nắm quyền cách đây 10 năm.

Hôm thứ Sáu, có 70 người thiệt mạng trong một loạt những vụ đánh bom nhằm vào người Sunni, gồm có hai vụ nổ bên ngoài một ngôi đền ở phía bắc Baghdad. Đánh bom và những vụ bạo động khác đã giết hơn 100 người tại Iraq trong tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG