Đường dẫn truy cập

Bạo động ở Iraq giết chết 60 người


Hiện trường một vụ tấn công bằng bom xe ở Iraq, ngày 18/9/2013.
Hiện trường một vụ tấn công bằng bom xe ở Iraq, ngày 18/9/2013.
Các giới chức Iraq cho hay các vụ tấn công bằng xe bom đã giết chết nhiều người tại một đám tang ở một khu vực người Hồi giáo Shia chiếm đa số trong thủ đô Baghdad. Ðây là một trong hàng loạt vụ tấn công xảy ra hôm thứ Bảy khiến ít nhất 60 người chết.

Cảnh sát cho hay các vụ nổ ở thành phố Sadr xảy ra gần một đám tang có đông người tụ tập. Ít nhất 50 người chết trong các vụ nổ này và 70 người bị thương.

Các nhà điều tra cho biết một kẻ tấn công tự sát bằng xe bom đã thực hiện một trong các vụ nổ, trong khi ít nhất một vụ nổ khác xảy ra từ một chiếc xe cài bom.

Trước đó trong ngày thứ Bảy, một loạt vụ tấn công ở Iraq đã làm ít nhất 10 người thuộc lực lượng an ninh thiệt mạng.

Vụ tấn công gây chết người nhiều nhất xảy ra hôm nay tại thị trấn Baiji ở phía bắc Baghdad. Các giới chức an ninh cho biết những kẻ nổ bom tự sát đã tấn công một căn cứ của cảnh sát, giết chết ít nhất 6 cảnh sát viên.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ những tấn công xảy ra giữa một làn sóng bạo động trên cả nước.

Tuy nhiên, những vụ bạo động giữa người Hồi giáo Sunni và Hồi giáo Shia ở Iraq đã tăng vọt trong những tháng vừa qua, làm tăng mối lo ngại về việc xảy ra một cuộc chiến toàn diện vì lý do giáo phái.

Thêm vào đó, cuộc nội chiến bên nước láng giềng Syria hình nhưng càng làm bùng lên tình trạng căng thẳng ở Iraq. Người Sunni ở Iraq ủng hộ những nỗ lực của người Sunni ở Syria nhằm lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Hôm thứ Sáu, một vụ nổ xảy ra bên trong một đền thờ Sunni giết chết 15 người ở Samarra, phía bắc thủ đô Baghdad.

Trong một diễn tiến khác, cử tri trong khu vực bán tự trị của người Kurd ở Iraq hôm nay đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử nghị viện khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG