Đường dẫn truy cập

Báo động cao tại các thành phố lớn ở Ấn Độ sau các vụ nổ bom


Dân chúng giúp những người bị thương sau vụ nổ ở Hyderabad, Ấn Độ, 21/2/13
Dân chúng giúp những người bị thương sau vụ nổ ở Hyderabad, Ấn Độ, 21/2/13
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ nói rằng chính phủ của ông sẽ “làm tất cả những gì có thể làm được”để bắt giữ những kẻ chịu trách nhiệm về các vụ nổ ở Hyderabad đã giết chết 16 người và làm bị thương hơn 100 người.

Lên tiếng tại quốc hội Ấn Độ hôm nay, ông Sushil Kumar Shinde nói rằng “các thủ phạm và những kẻ chủ mưu” các vụ nổ đó sẽ “bị trừng phạt theo luật pháp.”

Trước đó trong ngày, ông Shinde nói với các nhà báo rằng trong 3 ngày qua nhà chức trách đã ra cảnh báo chung trên khắp nước về nguy cơ có thể xảy ra một cuộc tấn công tại một nơi nào đó ở Ấn Độ. Tuy nhiên ông nói không có tin tình báo về một địa điểm cụ thể nào.

Cảnh sát Ấn Độ cho hay một năm về trước, họ đã nhận khuyến cáo về một cuộc tấn công có thể được thực hiện tại Hyderabad.

Các giới chức cảnh sát hôm nay tiết lộ rằng hai người bị nghi là phần tử chủ chiến thuộc tổ chức Mujahideen Ấn Độ đã tiết lộ trong một cuộc thẩm vấn hồi năm ngoái, rằng họ đã theo dõi khu vực Dil Sukh ở Hyderabad cho một cuộc tấn công có thể diễn ra, trong cùng khu vực mà các vụ nổ cách nhau chỉ vài phút đã xảy ra đêm hôm qua.

Các giới chức nói các quả bom được gài vào hai chiếc xe đạp cách nhau độ 150 mét.

Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Thủ Tướng Ấn độ Manmohan Singh mô tả các vụ nổ là “một hành động hèn hạ”, và nói thêm rằng “những kẻ phạm tội sẽ bị trừng phạt.” Ông kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh sau vụ đánh bom rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố.

Nhà chức trách Ấn đã đặt Andhra Pradesh và các thành phố lớn khác trên khắp nước trong tình trạng báo động cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG