Đường dẫn truy cập

Báo cáo không tìm được manh mối nào về chuyến bay MH370


Thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 khóc bên ngoài đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh, ngày 8/3/2015.
Thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 khóc bên ngoài đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh, ngày 8/3/2015.

Malaysia hôm Chủ nhật đã phổ biến một báo cáo điều tra sơ bộ về chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích – đúng một năm sau khi chiếc máy bay Boeing 777 này chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn biến mất.

Báo cáo không chỉ ra được một manh mối nào của vụ mất tích đầy bí ẩn này, không có chi tiết nào rõ ràng về bất cứ thói quen hay những hành động bất thường nào của phi công và các nhân viên trong phi hành đoàn.

Báo cáo nói rằng không có một dấu hiệu báo động nào được tìm thấy trong quá trình điều tra xem xét hồ sơ bảo trì.

Chỉ có một chi tiết bất thường duy nhất được tìm thấy, đó là pin trong đèn định vị của máy bay đã hết hạn một năm trước khi vụ biến mất xảy ra.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói trong một thông báo hôm Chủ nhật rằng "Malaysia tiếp tục nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay và hy vọng sẽ tìm thấy máy bay MH370."

Trưởng đoàn điều tra, ông Kok Soo Chon, nói: "Trong những tháng tới, các chuyên viên điều tra cần phải phân tích để rút ra kết luận và đưa ra những kiến nghị về các biện pháp an toàn, căn cứ trên những thông tin thực tế đã thu thập được."

Trong khi đó, thân nhân của các hành khách người Trung Quốc của chuyến bay này đã tập trung tại các đền chùa ở Bắc Kinh để đánh dấu một năm ngày tai nạn xảy ra.

Mặc dù các nỗ lực đa quốc gia tìm kiếm ngoài khơi biển phía tây của Australia đã tiêu tốn đến 200 triệu đôla, vẫn không tìm thấy một vết tích nào của chiếc máy bay mất tích.

Các tàu tìm kiếm đã rà tìm đến 44% trong khu vực tìm kiếm có diện tịch khoảng 60.000 kilômét vuông ở Ấn Ðộ dương, nơi các nhà điều tra ước đoán là chiếc máy bay đã rơi xuống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG