Đường dẫn truy cập

Bangladesh hoãn vụ hành quyết một thủ lĩnh Hồi giáo


Ông Abdul Qadir Molla bị kết án về các tội ác chiến tranh trong cuộc chiến giành độc lập của Bangladesh chống lại Pakistan vào năm 1971.
Ông Abdul Qadir Molla bị kết án về các tội ác chiến tranh trong cuộc chiến giành độc lập của Bangladesh chống lại Pakistan vào năm 1971.
Một vị thẩm phán đã hoãn việc hành quyết một thủ lĩnh Hồi giáo đối lập ở Bangladesh, sau khi nhóm đại diện luật pháp của ông này đã xin đặc xá vài giờ trước khi ông này bị treo cổ.

Ông Abdul Qadir Molla bị kết án về các tội ác chiến tranh trong cuộc chiến giành độc lập của nước này chống lại Pakistan vào năm 1971.

Ông Qadir Molla lẽ ra bị hành quyết vào thứ Tư nhưng các luật sư của ông đã đến nhà của Thẩm phán Syed Mahmud Hossain và xin hoãn thi hành án.

Các luật sư đang tìm cách thuyết phục Toà án tối cao bãi bỏ phán quyết có thể gây ra làn sóng bạo lực chính trị mới ở nước này trước khi cuộc bầu cử quốc gia diễn ra vào tháng tới.

Ðảng của ông Molla, Jamaat-e-Islami, đã ra một thông cáo cảnh báo về “hậu quả thảm khốc” nếu ông này bị hành quyết.

Sau khi xét xử vụ án hôm thứ Tư, Tòa án tối cao đã hoãn các thủ tục tố tụng cho đến thứ Năm.

Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở ở New York cảnh báo rằng hành quyết ông Mollah mà không duyệt lại bản án tử hình của Bangladesh có thể vi phạm luật quốc tế.

Jamaat-e-Islami đứng về phía quân đội Pakistan trong cuộc nội chiến đẫm máu dẫn đến việc thành lập Bangladesh vào năm 1971.

Ðảng Liên đoàn Awami của Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina cho biết có ba triệu người đã chết trong cuộc chiến.

Các nhà nghiên cứu độc lập cho rằng số người chết vào khoảng 300.000 đến 500.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG