Đường dẫn truy cập

Bahrain tuyên án tù một nhà tranh đấu về tội biểu tình trái phép


Ông Nabeel Rajab đang thọ án tù 3 tháng sau khi bị kết án hồi tháng 7 về tội phổ biến những bình luận “có tính chất lăng mạ” trên Twitter
Ông Nabeel Rajab đang thọ án tù 3 tháng sau khi bị kết án hồi tháng 7 về tội phổ biến những bình luận “có tính chất lăng mạ” trên Twitter
Một tòa án ở Bahrain đã tuyên án 3 năm tù cho một nhà tranh đấu nhân quyền nổi tiếng vì vai trò của ông trong những vụ biểu tình không được nhà chức trách cho phép.

Một luật sư của ông Nabeel Rajab, người đứng đầu Trung tâm Nhân quyền Bahrain, nói rằng án tù vừa kể dựa trên 3 phán quyết có tội trong 3 vụ án riêng rẽ. Bên bị dự định nộp đơn chống lại phán quyết.

Ông Rajab đang thọ án tù 3 tháng sau khi bị kết án hồi tháng 7 về tội phổ biến những bình luận “có tính chất lăng mạ” trên Twitter.

Những vụ biểu tình bùng ra ở Bahrain hồi năm ngoái trong làn sóng nổi dậy có tên Mùa Xuân Ả Rập ở nhiều nước Trung Đông và Bắc Phi.

Người Hồi giáo Shia đa số ở Bahrain đã dẫn đầu phong trào phản kháng để đòi có tiếng nói chính trị lớn hơn đối với các vấn đề của đất nước.

Người Shia chiếm 70% dân số Bahrain.

Một số người biểu tình đòi những người Hồi giáo Sunni đương quyền từ bỏ độc quyền cai trị, trong khi những người khác đòi lật đổ gia tộc Khalifa đương quyền một cách hoàn toàn.

Chính phủ Bahrain đã đề nghị đối thoại với phe đối lập về cải cách chính trị.

Nhưng nhiều người biểu tình nói rằng họ sẽ tiếp tục chống đối cho tới khi chính phủ chấp nhận đòi hỏi của họ.

Bahrain là nơi Đệ Ngũ Hạm Đội của Hải quân Hoa Kỳ đặt căn cứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG