Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên thử phi đạn tầm ngắn thứ 4 trong 2 ngày


Đài truyền hình Nam Triều Tiên đưa tin về vụ Bắc Triều Tiên phóng phi đan
Đài truyền hình Nam Triều Tiên đưa tin về vụ Bắc Triều Tiên phóng phi đan
Bắc Triều Tiên đã bắn một phi đạn tầm ngắn vào vùng biển phía đông nước này, hôm Chủ nhật, đây là tên lửa thứ tư được phóng đi trong 2 ngày qua, mặc dù các lời kêu gọi kiềm chế của Nam Triều Tiên và các nước khác trong vùng, cũng như Liên hiệp quốc đưa ra.

Vụ phóng phi đạn mới nhất vào vùng Biển Nhật Bản được các viên chức Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên xác nhận, tiếp theo 3 vụ phóng trong vùng duyên hải hôm thứ Bảy gây lo ngại trong khu vực.

Bắc Triều Tiên vẫn thường thử tên lửa tầm ngắn trong vùng biển ven nước này. Tuy nhiên các vụ mới nhất, theo các nhà phân tích có thể bao gồm các hỏa tiễn từ dàn phóng hàng loạt mới, được thực hiện vào lúc căng thẳng giữa 2 miền Nam Bắc tăng cao.

Từ tháng 3 đến nay, Bình Nhưỡng đã nhiều lần lập lại lời đe dọa tấn công Nam Triều Tiên bằng hạt nhân.

Một viên chức thuộc Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên nói, hôm thứ Bảy, rằng không rõ các ý định của Bắc Triều Tiên về các vụ phóng phi đạn. Ông cho biết quân đội Nam Triều Tiên đang theo dõi bất cứ một vụ phóng nào thêm nữa hay các khiêu khích khác nữa.

Hoa Kỳ, Nga và Liên hiệp quốc lại đưa ra các lời kêu gọi Bắc Triều Tiên kiềm chế. Một phát ngôn viên của Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên gọi các vụ thử võ khí mới nhất là một sự khiêu khích “đáng tiếc.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG