Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên qui lỗi Hoa Kỳ gây ra căng thẳng


Đại sứ Bắc Triều Tiên ở Trung Quốc, Ji Jae Ryong
Đại sứ Bắc Triều Tiên ở Trung Quốc, Ji Jae Ryong
Bắc Triều Tiên qui lỗi cho Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên tạo ra căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên và một lần nữa cảnh cáo chống lại các cuộc tập trận chung sắp tới.

Tại một cuộc họp báo hiếm có, được tổ chức ở Bắc Kinh ngày hôm nay, Đại sứ Bắc Triều Tiên ở Trung Quốc, ông Ji Jae Ryong, mô tả những cuộc tập trận Mỹ-Hàn là “những hành động quân sự thù nghịch.”

Washington và Seoul cho biết các cuộc thao dượt sẽ bắt đầu vào tháng tới như kế hoạch đã định, bất chấp những lời cảnh cáo liên tục của Bình Nhưỡng.

Ông Glyn davise, đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Bắc Triều Tiên, hôm nay nói rằng các cuộc diễn tậpm quân sự này chỉ có tính chất phòng vệ. Ông cho báo chí ở Seoul biết rằng Hoa Kỳ tiếp tục tìm kiếm những dấu hiệu về vấn đề Bắc Triều Tiên có muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân hay không.

Bắc Triều Tiên đã rút khỏi cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân vào năm 2009.

Washington nói rằng cuộc đàm phán không thể được thực hiện lại nếu Bình Nhưỡng không chứng tỏ là họ muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Đại sứ Ji Jae Ryong nói rằng bước tiến thứ nhất phải do Hoa Kỳ thực hiện vì điều mà ông mô tả là “Bình Nhưỡng đã ngồi vào chỗ của mình trên chiếc thuyền đàm phán 6 bên” và đang chờ các nước khác lên thuyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG