Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bắn thêm nhiều phi đạn ra biển


Truyền hình Nam Triều Tiên chiếu hình ảnh các vụ thử tên lửa của Bắc Triều Tiên tại nhà ga xe lửa ở Seoul, ngày 4/3/2014.
Truyền hình Nam Triều Tiên chiếu hình ảnh các vụ thử tên lửa của Bắc Triều Tiên tại nhà ga xe lửa ở Seoul, ngày 4/3/2014.
Ngày hôm nay Bắc Triều Tiên tiếp tục phóng phi đạn tầm ngắn ra biển, trong khuôn khổ điều mà Seoul gọi là 'phản đối những vụ tập trận của Hoa Kỳ-Nam Triều Tiên'.

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên nói Bắc Triều Tiên bắn 3 quả đạn đại pháo khoảng 55 kilômét dùng dàn phóng nhiều rocket ngoài khơi bờ biển phía đông nam sáng sớm ngày hôm nay. Sau đó Bắc Triều Tiên phóng thêm 4 rocket đi xa khỏang 155 kilômét.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Min-seok gọi những vụ phóng rốc kết này, bắt đầu trong tuần qua, là một sự khiêu khích trùng hợp với cuộc tập trận hàng năm Key Resolve.

Ông Kim nói ý định của Bắc Triều Tiên là biểu dương lực lượng như là một sự đe dọa chống lại cuộc tập trận Key Resolve với việc phóng các loại phi đạn khác nhau với những cách phóng khác nhau.

Quân đội Nam Triều Tiên đang theo dõi chặt chẽ các vụ phóng thêm nữa của Bắc Triều Tiên và những hoạt động quân sự của nước này bằng các hệ thống thông tin phối hợp giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Thứ Năm tuần qua, Bắc Triều Tiên cũng phóng hai phi đạn Scud có tầm bắn xa hơn chút đỉnh.

Ngày hôm qua, Bắc Triều Tiên phóng thêm hai phi đạn Scud nữa.

Hoa Kỳ lên án những vụ phóng này là vi phạm những nghị quyết của Liên hiệp quốc cấm chương trình phi đạn đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Những vụ phóng như vậy không phải là bất bình thường tại Bắc Triều Tiên, đặc biệt trong thời gian tập trận Hoa Kỳ-Nam Triều Tiên mà Bình Nhưỡng xem như là chuẩn bị xâm lăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG