Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Không dùng tù nhân Mỹ để mặc cả


Hình ảnh anh Kenneth Bae trên một kênh truyền hình trạm xe lửa Seoul ở Seoul, Nam Triều Tiên.
Hình ảnh anh Kenneth Bae trên một kênh truyền hình trạm xe lửa Seoul ở Seoul, Nam Triều Tiên.
Bắc Triều Tiên cho biết sẽ không mời một nhân vật tai mắt nào của Mỹ đến nước họ để điều đình về số phận một công dân Mỹ đang bị giam, và sẽ không dùng tù nhân này để mặc cả trong bất kỳ cuộc đàm phán chính trị nào.
Anh Kenneth Bae, một người Mỹ gốc Triều Tiên làm nghề tổ chức các tour du lịch đã bị bắt tại thành phố Rason của Bắc Triều Tiên tháng 11 năm ngoái vì bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Cuối tháng trước anh bị kêu án 15 năm lao động khổ sai.
Hôm Chủ nhật, một Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên nói với Thông tấn xã Trung ương rằng báo chí Mỹ đang đưa tin đồn rằng Bắc Triều Tiên sẽ dùng anh này để mặc cả chính trị; tuy nhiên, người phát ngôn này nói rằng mặc dù trước đây, Bắc Triều Tiên có truyền thống thả tù nhân vì lý do nhân đạo, nhưng vụ mới nhất này cho thấy sự hào phóng đó sẽ không giúp ích gì.
Trong những năm gần đây, nhiều người Mỹ bị Bắc Triều Tiên giam cầm đã được trả tự do sau khi có những chuyến đi Bình Nhưỡng của những nhân vật tại mắt Hoa Kỳ như các cựu Tổng thống Jimmy Carter và Bill Clinton.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG