Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đề nghị đàm phán với miền Nam


&#39;Yan Sanda a jihar Kano Sun gurfanar da mutane 57, da ake zargi da fyade a kotu<br />
<br />
<br />
&nbsp;
&#39;Yan Sanda a jihar Kano Sun gurfanar da mutane 57, da ake zargi da fyade a kotu<br /> <br /> <br /> &nbsp;

Bắc Triều Tiên đề nghị mở các cuộc đàm phán về kế hoạch của Bình Nhưỡng gửi đoàn tham dự Á Vận Hội diễn ra trong năm nay tại Nam Triều Tiên.

Ủy ban Olympic của miền Bắc cho hay các buổi làm việc có thể được tổ chức vào thứ ba tuần sau tại làng biên giới Bàn Môn Điếm.

Bộ Thống Nhất của Nam Triều Tiên chuyên lo về các mối quan hệ với miền Bắc cho biết đang xem xét đề nghị của Bình Nhưỡng và sẽ hồi âm trong ngày hôm nay.

Chưa rõ những điểm cụ thể nào sẽ được mang ra bàn thảo trong các cuộc đàm phán dù vấn đề hậu cần cho phái đoàn Bắc Triều Tiên có thể là một đề tài trong số đó.

Bình Nhưỡng định gửi 150 vận động viên và một tổ cổ động viên tới Á Vận Hội diễn ra ở Incheon vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 năm nay.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong 9 năm qua Bắc Triều Tiên gửi một toán cổ động viên tới một sự kiện thể thao tại Nam Triều Tiên.

ác cổ động viên nhảy múa đồng bộ và mặc trang phục truyền thống Triều Tiên đã trở nên rất quen thuộc ở miền Nam.

Bình Nhưỡng nói phái đoàn hướng tới mục tiêu cải thiện quan hệ song phương vốn đang trắc trở giữa hàng loạt các vụ thử phi đạn gần đây của Bắc Triều Tiên.

Seoul đã khước từ kế hoạch của Bình Nhưỡng nhằm xoa dịu căng thẳng bao gồm yêu sách hủy bỏ các cuộc tập trận giữa Nam Triều Tiên với Hoa Kỳ.

Seoul nói trước tiên Bình Nhưỡng phải chứng tỏ thiện chí sẵn sàng tháo dỡ các chương trình hạt nhân và phi đạn đạn đạo bất chấp các biện pháp chế tài của Mỹ.

Căng thẳng thường xuyên bùng phát giữa hai nước láng giềng, vốn vẫn trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật sau cuộc xung đột hồi thập niên 50.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG