Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên công bố những cáo buộc về tù nhân người Mỹ


Đài truyền hình Nam Triều Tiên loan tin về ông Kenneth Bae, người Mỹ gốc Triều Tiên tổ chức các tour du lịch bị Bắc Triều Tiên bắt
Đài truyền hình Nam Triều Tiên loan tin về ông Kenneth Bae, người Mỹ gốc Triều Tiên tổ chức các tour du lịch bị Bắc Triều Tiên bắt
Tòa án tối cao của Bắc Triều Tiên đã công bố chi tiết một số các cáo buộc nhắm vào nhà điều hành tour du lịch người Mỹ gốc Triều Tiên, bị kết án 15 năm lao động khổ sai vào tháng trước vì điều mà Bắc Triều Tiên cho là âm mưu lật đổ chính quyền.

Hôm thứ Năm, một phát ngôn viên tòa án cho thông tấn xã Trung ương Bắc Triều Tiên biết rằng, ông Kenneth Bae đã bị bắt ở thành phố Rason vào tháng 11 trong lúc đang tàng trữ văn hóa phẩm có nội dung chống Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên này cho biết ông Bae làm việc thông qua những giáo hội ở Mỹ và Nam Triều Tiên để lật đổ chính phủ Bắc Triều Tiên.

Ông cũng bị cáo buộc đã đưa hơn 1.500 người từ Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và các nước khác tới những nơi mà Bắc Triều Tiên gọi là những cơ sở "bày mưu tính kế" khắp Trung Quốc, cũng như đi rao giảng chống Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên này nói rằng Bae đã nhận tội trước tất cả các cáo buộc. Ông bị tuyên có tội và bị kết án trong một phiên xử kín mà luật sư của ông không được phép tham dự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG