Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bênh vực thành tích nhân quyền tại LHQ


Nhiều hành động áp bức bị cáo buộc xảy ra tại các trại lao động khổ sai của Bắc Triều Tiên, nơi hàng chục ngàn người được tin là đang bị giam giữ.
Nhiều hành động áp bức bị cáo buộc xảy ra tại các trại lao động khổ sai của Bắc Triều Tiên, nơi hàng chục ngàn người được tin là đang bị giam giữ.

Bắc Triều Tiên bênh vực thành tích nhân quyền của mình, mặc dù thừa nhận rằng vẫn còn điều hành những trại lao cải bị các nhóm bênh vực nhân quyền lên án là vô nhân đạo.

Nhận định được đưa ra hôm thứ Ba tại một cuộc nói chuyện hiếm thấy với các phóng viên báo chí và các nhà ngoại giao nước ngoài tại trụ sở của Liên hiệp quốc ở New York.

Đây được xem như một phản bác đối với phúc trình của Liên hiệp quốc kết luận rằng Bình Nhưỡng vi phạm những tội ác chống loài người, trong đó có các tội sát nhân, tra tấn, cưỡng bức làm nô lệ, hãm hiếp và những hành động áp bức khác.

Nhiều hành động áp bức bị cáo buộc xảy ra tại các trại lao động khổ sai của nước này, nơi hàng chục ngàn người được tin là đang bị giam giữ.

Tại cuộc họp báo, ông Cheo Myong Nam, một quan chức của Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên lập lại khẳng định cố hữu của Bình Nhưỡng rằng nước ông không có những trại tù như vậy.

Nhưng ông thừa nhận sự hiện hữu của những trại cải huấn thông qua lao động, mà ông nói là để cải tạo con người thông qua việc cải huấn tư tưởng để họ nhận thức về những lỗi lầm của họ.

Bắc Triều Tiên lâu nay vẫn bị xem là nước có thành tích nhân quyền kém nhất thế giới. Vấn đề này được chú ý nhiều hơn kể từ khi có Phái bộ Điều tra của Liên hiệp quốc hồi tháng 2.

Ông Choe chỉ trích phúc trình của Liên hiệp quốc là “những đồn đoán và bịa đặt vô căn cứ,” và ông gọi phúc trình đó là một âm mưu không trung thực và mang tính thù địch nhằm bôi nhọ và muốn lật đổ chính phủ Bắc Triều Tiên.

Ông thừa nhận Bắc Triều Tiên có những khó khăn kinh tế, nhưng ông nói ngay cả những khó khăn đó là do “các thế lực bên ngoài” gây ra, ám chỉ những cấm vận của quốc tế đối với nhà nước cộng sản này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG