Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng bắt 'gián điệp Nam Triều Tiên'


Du khách Nam Triều Tiên dùng ống nhòm để nhìn sang phía lãnh thổ Bắc Triều Tiên tại làng đình chiến Bản Môn Ðiếm ở Paju, phía bắc Seoul.
Du khách Nam Triều Tiên dùng ống nhòm để nhìn sang phía lãnh thổ Bắc Triều Tiên tại làng đình chiến Bản Môn Ðiếm ở Paju, phía bắc Seoul.
Bắc Triều Tiên cho biết đã bắt giữ một ;điệp viên Nam Triều Tiên; đang tìm cách làm suy yếu chính quyền cộng sản ở Bình Nhưỡng.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên hôm nay cho biết giới hữu trách đã câu lưu một người đàn ông tại thủ đô Bình Nhưỡng, nhưng không cho biết việc này xảy ra khi nào.

Tin tức cho biết một người đàn ông không rõ danh tính đã thú nhận là một công dân Nam Triều Tiên sang Bình Nhưỡng một cách trái phép từ một quốc gia thứ ba.

Người bị cáo buộc là điệp viên được cho là đã sử dụng các hoạt động tôn giáo để che đậy cho ‘các hoạt động lập mưu và do thám chống nước CHDCND Triều Tiên’ trong vòng 6 năm tại quốc gia thứ ba không được nêu tên.

KCNA cũng nói rằng người đàn ông tìm cách ‘tập hợp các phần tử thiếu trung thực’ ở Bắc Triều Tiên và sử dụng họ để làm suy yếu ‘sự ổn định xã hội’ ở nước này.

Cơ quan Tình báo quốc gia Nam Triều Tiên hôm nay bác bỏ các cáo buộc trên và gọi những cáo buộc đó là ‘phi lý’.

Chuyên công dân Nam Triều Tiên bị cáo buộc do thám ở miền Bắc là chuyện tương đối bất thường.

Tuy nhiên, miền Nam cũng bắt giữ hàng nghìn người được cho là các điệp viên của Bắc Triều Tiên kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa hai nước hồi những năm 50.
XS
SM
MD
LG