Đường dẫn truy cập

Bà Suu Kyi tiếp tục chuyến công du châu Âu sau khi bị kiệt sức


Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi
Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi
Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi đã tham dự một phiên họp của Quốc hội Thụy Sĩ sau khi bà buộc phải hủy buổi yến tiệc do chính phủ Thụy Sĩ khoản đãi tối qua vì bị kiệt sức.

Biểu tượng dân chủ hôm qua đã phải ngưng trả lời một cuộc họp báo vì bị kiệt sức và bị chóng mặt sau một chuyến đi dài và vì bị lệch múi giờ. Hội Ân xá Quốc tế đã chào đón bà Aung San Suu Kyi tại tòa nhà quốc hội ở Bern hôm nay, và tại đây, bà đã lắng nghe một cuộc thảo luận.

Cuối ngày hôm nay, bà sẽ rời Thụy Sĩ để tới Oslo. Tại đây vào ngày thứ Bảy, bà sẽ có bài phát biểu bị trì hoãn bấy lâu nay để nhận giải Nobel Hòa bình được trao cho bà năm 1990.

Trong chặng sau của chuyến công du châu Âu 17 ngày, bà Aung San Suu Kyi sẽ phát biểu tại Quốc hội Anh và nhận giải thưởng nhân quyền của tổ chức Ân xá Quốc tế từ tay ngôi sao nhạc rock Bono tại Dublin. Sau đó, bà cũng sẽ tới Pháp.

Các thay đổi chính trị mạnh mẽ đã diễn ra ở Miến Điện kể từ năm ngoái, sau khi một nửa thập kỷ nắm quyền của chính quyền quân nhân chấm dứt.

Một tân chính phủ trên danh nghĩa là chính phủ dân sự đã lên nắm quyền hồi tháng Ba năm ngoái sau khi được bầu ra hồi tháng 10 năm 2010. Bà Aung San Suu Kyi đã giành được một ghế trong quốc hội sau khi được bầu chọn trong cuộc bầu cử hồi tháng Tư.

Bà Aung San Suu Kyi thực hiện chuyến thăm châu Âu lần đầu tiên trong vòng 24 năm.

Bà đã trải qua hơn 14 năm dưới nhiều hình thức giam cầm tại Miến Điện trước khi được phóng thích hồi cuối năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG