Đường dẫn truy cập

3 sĩ quan Afghanistan bỏ trốn ở Mỹ định vượt biên vào Canada


Căn cứ quân sự Cape Cod
Căn cứ quân sự Cape Cod

Ba sĩ quan quân đội Afghanistan mất tích trong một buổi huấn luyện tại một căn cứ quân sự của Mỹ đã bị bắt khi tìm cách vượt biên giới vào Canada.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Đại tá Steve Warren, nói với VOA rằng những binh sĩ của Quân đội Quốc gia Afghanistan được phát hiện thấy hôm thứ Hai gần Thác nước Niagara, bang New York, ở biên giới phía đông bắc với Canada. Ông cho biết họ hiện giờ đang bị lực lượng Tuần tra Biên giới Canada câu lưu.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các giới chức có định trả những sĩ quan này về Căn cứ Hỗn hợp Cape Cod ở bang Massachusetts hay không, nơi họ đang huấn luyện với các quân nhân người Mỹ và từ những nước khác.

Ba người Afghanistan đã được báo cáo mất tích thứ Bảy tuần trước và được nhìn thấy lần cuối tại một thương xá. Không rõ tại sao họ lại trốn huấn luyện quân sự, mặc dù nhà chức trách đưa ra giả thuyết rằng những người này có thể đã tìm cách xin tị nạn.

Nhà chức trách đã bối rối vì vụ biến mất này. Tuy nhiên, họ nói họ không tin là những người lính Afghanistan này đề ra một mối đe dọa, một phần vì họ không được tiếp cận vũ khí trong lúc huấn luyện

Ba binh sĩ được xác định danh tính là Thiếu tá Mohammad Arash, Đại úy Mohammad Nasir Askarzada và Đại úy Noorullah Aminyar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG