Đường dẫn truy cập

3 nhà hoạt động Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết ở Paris


Hình của ba nhà hoạt động người Kurd bị bắn chết tại Paris.
Hình của ba nhà hoạt động người Kurd bị bắn chết tại Paris.
Cảnh sát Pháp cho biết ba nhà hoạt động người Kurd, trong đó có một thành viên sáng lập nhóm chủ chiến PKK, đã bị bắn chết tại Paris.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp đã coi đây là một ‘vụ ám sát’.

Cảnh sát hôm nay cho biết rằng thi thể của 3 phụ nữ với các vết thương do đạn gây ra đã được tìm thấy sáng sớm tại một trung tâm thông tin Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trong các nạn nhân được nhận dạng là Sakine Cansiz, một trong những thành viên sáng lập Đảng Công nhân người Kurd, PKK, một nhóm chiến đấu cho quyền tự trị lớn hơn của người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trong 2 nạn nhân khác làm việc tại trung tâm thông tin, và người thứ ba đã được xác định là một ‘nhà hoạt động trẻ’.

Cảnh sát cho biết họ đã mở một cuộc điều tra giết người.

Giám đốc trung tâm thông tin nói với các phóng viên rằng người ta lần cuối cùng nhìn thấy các phụ nữ vẫn còn sống là trưa hôm thứ Tư.

Bạn bè của các nạn nhân đã đi đến trung tâm để tìm những người phụ nữ sau khi họ không trả lời điện thoại.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls đã đến hiện trường hôm nay và cho biết các trường hợp tử vong này là điều ‘không thể chấp nhận được’.

Các nhà hoạt động và những người lưu vong người Kurd hôm nay đã tụ tập tại trung tâm thông tin để bày tỏ tình đoàn kết với khẩu hiệu ‘Tất cả chúng tôi là PKK’. Họ cũng hô vang khẩu hiệu cáo buộc chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ giết các phụ nữ và buộc tội Tổng thống Pháp Francois Hollande đồng lõa.

Các vụ giết người xảy ra sau khi truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng thủ lĩnh phiến quân người Kurd bị cầm tù là Abdullah Ocalan đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chấm dứt cuộc nổi dậy của người Kurd kéo dài suốt 28 năm qua, làm hàng chục nghìn người thiệt mạng tại đông nam nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG