Đường dẫn truy cập

3 người Việt bị Hàn Quốc cấm nhập cảnh vì lo sợ ‘khủng bố’


Cơ quan cảnh sát quốc tế phụ trách an ninh cho Đại hội Thể thao châu Á Incheon ở Hàn Quốc đã cấm 16 người nước ngoài nhập cảnh nước này do bị tình nghi có liên hệ với những nhóm chủ chiến Hồi giáo.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia của Hàn Quốc hôm thứ Hai cho biết, Trung tâm Điều phối Cảnh sát Quốc tế đã cấm 7 người Malaysia, 5 người Philippines, 3 người Việt Nam và 1 người Singapore vào Hàn Quốc kể từ 15 tháng 9.

"Đây là biện pháp phòng ngừa được đưa ra sau khi xem xét khả năng những người này có thể thực hiện hoạt động khủng bố cùng với những nhóm chiến binh Hồi giáo ở Đông Nam Á," hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết.

Một giới chức cảnh sát được hãng tin AFP trích lời nói rằng cảnh sát Hàn Quốc nhận được danh tính của những người bị tình nghi có liên hệ với những nhóm chủ chiến hoặc đã từng có hành vi gây rối ở 4 nước nêu trên.

Nhà chức trách không nêu danh tính những người này và vẫn chưa xác nhận liệu 16 người nước ngoài này có tìm cách nhập cảnh Hàn Quốc hay chưa.

Lời chiêu dụ của nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đang thổi bùng lên những lo sợ rằng đó sẽ là lời hiệu triệu cho những kẻ cực đoan ở Đông Nam Á, nơi có những nước đông dân số Hồi giáo như Indonesia và Malaysia.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf ở Philippines, một nhóm tuyên bố có liên hệ với al-Qaeda, mới đây đã đe dọa chặt đầu một con tin người Đức bị bắt cóc hồi đầu năm nay.

Trung tâm Điều phối Cảnh sát Quốc tế, gồm nhiều cảnh sát viên đến từ các nước tham dự Đại hội Thể thao châu Á, có trách nhiệm bảo vệ trước bất kỳ mối quan ngại khủng bố nào tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Đại hội thể thao này theo lịch trình sẽ bế mạc vào ngày thứ Bảy.

Nguồn: Yonhap, AFP

VOA Express

XS
SM
MD
LG