Đường dẫn truy cập

3 người chết trong vụ nổ súng thương xá Maryland


Cảnh sát được điều động đến khu thương xá ở thành phố Columbia sau khi hay tin xảy ra vụ nổ súng, ngày 25 tháng 1, 2014.
Cảnh sát được điều động đến khu thương xá ở thành phố Columbia sau khi hay tin xảy ra vụ nổ súng, ngày 25 tháng 1, 2014.
Cảnh sát tại tiểu bang Maryland miền đông nước Mỹ cho biết có 3 người thiệt mạng trong một vụ nổ súng ngày thứ Bảy tại một thương xá, gồm cả nghi can nổ súng dường như đã tự sát.

Thương xá này nằm tại Columbia ngoại ô thành phố Baltimore, cách thủ đô Washington chưa tới 50 kilômét về phiá nam.

Nhà cầm quyền cho biết nhận được một cú điện thoại khẩn cấp thông báo về vụ nổ súng vào lúc gần trưa.

Cảnh sát trưởng quận Howard, Bill McMahon, tại một cuộc họp báo nói là vụ nổ súng xảy ra bên ngoài một cửa hàng ở tầng trên Thương xá Columbia gần một khu vực bán thức ăn. Ông nói thêm là hai người bị giết là nhân viên cửa hàng, một nam và một nữ, cả hai khoảng 20 tuổi.

Truyền thông cho biết là vụ nổ súng có lẽ là một vụ tranh chấp trong gia đình. Ông McMahon nói nhà chức trách không biết về việc này nhưng đang điều tra. Ông nói nghi can dùng một khẩu súng bắn đạn chùm và có một ‘số lớn’ đạn. Có 5 người bị thương nhưng chỉ có một người được biết là bị thương vì đạn.

Bà Moe Moe Htun, một nhân viên của Đài VOA, có mặt tại tiệm cà phê Starbucks cùng với chồng khi vụ nổ súng xảy ra. Bà cho biết:

“Tôi nghe tiếng nổ lớn, rất lớn, ba lần, và tôi nghĩ phát ra từ phía công trường, vì có công trường đang thi công tại bãi đậu xe. Tiếng nổ thực sự rất lớn và dường như từ phía bên kia Starbucks nơi tôi đang đứng. Rồi chỉ ít giây sau đó có một bà chạy ngang qua và la lên ‘một người nào đó đang bắn.’”

Bà Htun, người Miến Điện, nói “khung cảnh hỗn loạn.”

“Mọi người đều sợ hãi. Có thể thấy điều này trên khuôn mặt của họ. Mọi người chạy vội ra khỏi thương xá và nắm tay các con chạy ra khỏi thương xá. Không ai ngoảnh lại nhìn, chỉ muốn ra khỏi thương xá càng nhanh càng tốt.”

Bà Htun nói bà và chồng chạy ra khỏi thương xá và núp sau những chiếc xe đang đậu phòng trường hợp kẻ nổ súng xuất hiện bên ngoài.

“Khi tôi bắt đầu chạy, tôi không chần chừ và không quay lại nhìn, chỉ biết chạy thôi. Tôi rất sợ.”

Sau đó cảnh sát có mặt để giúp mọi người rời khỏi thương xá và loan báo trên Twitter chưa tới một giờ sau khi nhận được điện thoại khẩn cấp là thương xá đã an toàn.

Nhưng việc này cũng không làm những người chứng kiến như bà Htun yên tâm. Bà cho biết thêm là bà thường đi mua sắm tại thương xá Columbia.

“Giờ tôi không cảm thấy an toàn khi đi vào thương xá. Tôi muốn nói là bất cứ nơi nào bạn đến, bạn cần phải mở to mắt và giỏng tai nghe, và nếu nghe cái gì, đừng chần chừ, mà chạy ngay vì biết đâu bạn cũng có thể là một mục tiêu.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG