Đường dẫn truy cập

31 người chết trong một vụ đánh bom tự sát ở Thổ Nhĩ Kỳ


Người dân đang giúp đỡ một người bị thương sau vụ đánh bom tự sát ở Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 20/7/2015.
Người dân đang giúp đỡ một người bị thương sau vụ đánh bom tự sát ở Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 20/7/2015.

Một vụ đánh bom tự sát tại thành phố Suruc ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết 31 người và làm 100 người bị thương.

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ Hai, mặc dù các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói họ có lý do vững chắc để tin rằng thủ phạm là các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo.

Một người sống sót kể rằng ông ta đang chụp hình vào lúc cuộc họp báo sắp kết thúc, mọi người đang lùi bước thì cảm thấy nóng, như một quả cầu lửa. Sau đó là sự im lặng bởi vì những người có mặt không còn nghe được. Mọi người không biết điều gì đang xảy ra, bởi vì không ai có thể tưởng tượng điều này có thể xảy ra.

Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, hôm qua đang ở thăm đảo Chypre, lên án cuộc tấn công là “một hành động khủng bố”.

Suruc là nơi có một trại tị nạn lớn dành cho người Syria chạy trốn bạo lực ở nước họ. Ngay đối diện phía bên kia biên giới ở Syria, thị trấn Kobani, là nơi từng diễn ra những trận đánh khốc liệt giữa các lực lượng người Kurd và các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo.

Trước đó trong tháng này, các nhà hoạt động nói các chiến binh Kurd đã đẩy lùi quân Nhà Nước Hồi giáo ra khỏi Kobani sau khi các phần tử thánh chiến chiếm quyền kiểm soát nhiều khu xóm của thị trấn. Hàng chục thường dân bị sát hại khi các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo phát động cuộc tấn công tái chiếm Kobani.

Các chiến binh người Kurd, được sự yểm trợ của các cuộc không kích do Mỹ lãnh đạo, đã tái chiếm thị trấn nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu năm nay, từ đó đã dần dà thu hẹp phạm vi kiểm soát của Nhà Nước Hồi giáo tại các vùng biên giới khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG