Đường dẫn truy cập

Ba Lan, các nước NATO tổ chức tập trận quân sự quy mô lớn


Binh sĩ quân đội Ba Lan cầm cờ của một số quốc gia tham gia cuộc tập trận Anaconda-16 trong lễ khai mạc ở Warsaw, Ba Lan, ngày 6 tháng 6 năm 2016.
Binh sĩ quân đội Ba Lan cầm cờ của một số quốc gia tham gia cuộc tập trận Anaconda-16 trong lễ khai mạc ở Warsaw, Ba Lan, ngày 6 tháng 6 năm 2016.

Ba Lan và hơn 20 quốc gia thành viên NATO đang tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong nỗ lực trấn an những nước ở miền trung và đông châu Âu lo ngại về những hành động của Nga ở nước Ukraine gần đó.

Cuộc tập trận Anakonda-16 kéo dài 10 ngày do Ba Lan dẫn đầu sẽ bao gồm 31.000 binh sĩ, 3.000 xe, 105 máy bay và 12 tàu hải quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz nói: "Cuộc diễn tập quân sự Anakonda là cuộc diễn tập nhằm kiểm tra năng lực của các nước thành viên trong liên minh để bảo vệ lãnh thổ ở sườn phía đông của liên minh."

Lực lượng hỗn hợp sẽ tập luyện những nhiệm vụ bao gồm một cuộc tấn công của máy bay trực thăng vào ban đêm, hoạt động xây cầu, và phòng không. Những cuộc thao dượt khác bao gồm diễn tập sơ tán người bị thương số đông và khử độc hóa học.

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Trung tướng Mark Milley, nói rằng Mỹ có một "mục đích duy nhất" trong hoạt động này và đó là để "chứng tỏ rằng chúng tôi sát cánh với người dân Ba Lan, chúng tôi sát cánh với quân đội Ba Lan và chúng tôi sát cánh với NATO, để bảo đảm rằng tất cả những nước NATO vẫn được tự do và độc lập."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG