Đường dẫn truy cập

Người Việt xấu xí – Vì sao nên nỗi?


Trong những ngày qua, thông tin về hình ảnh người Việt xấu xí xuất hiện dày đặc. Không chỉ truyền thông trong nước mà báo chí nước ngoài cũng đã đăng tải.

Lệ Quyên, một ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam là tâm điểm chỉ trích khi cho con trai mình đi tiểu vào túi dành cho hành khách say máy bay trên một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines.

Nữ ca sĩ đi trên máy bay Airbus A350-900 mới chỉ vừa được đưa vào khai thác tuyến Hà Nội – Sài Gòn.

Một hành khách cùng chuyến bay đã chụp ảnh và chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình, và bức ảnh đã lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, dẫn tới nhiều lời chỉ trích cũng như không ít sự cảm thông.

Về phía ca sĩ Lệ Quyên, cô chưa có phản hồi chính thức nào mà chỉ có một chia sẻ trên Facebook cùng một bức ảnh được cho là ám chỉ về vụ việc vừa xảy ra khiến dư luận vốn đã không có thiện cảm với hành động của cô nay lại tiếp tục ‘dậy sóng’.

Một vụ việc khác cũng khiến dư luận xôn xao là hai khách du lịch Việt Nam đã ăn trộm kính hàng hiệu trong một cửa hàng tại Zurich, Thụy Sĩ.

Qua máy quay giám sát, nhân viên cửa hàng đã phát hiện hai du khách tìm cách lấy trộm 3 chiếc kính trị giá 300 euro/chiếc và đem ra khỏi cửa hàng.

Hai vị khách này đã bị cảnh sát bắt sau khi nhận được tin báo từ nhân viên của cửa hàng.

Cả hai phải nộp phạt 2.000 franc (khoảng 2.200 USD) để được thả và đoàn khách du lịch có thể về Việt Nam vào sáng hôm sau theo đúng lịch trình.

Hướng dẫn viên của đoàn cho biết thêm về hai vị khách: “Nhỏ tuổi nhất trong đoàn, ngồi chỗ đẹp nhất trên xe, ăn nói ngang ngược nhất, luôn trễ giờ bắt cả đoàn phải đợi. Tôi biết là họ nhiều tiền và tiêu tiền nhiều nhất cả đoàn. Tôi và hướng dẫn viên địa phương cũng đã cảnh báo không được tắt mắt nhưng không vào tai họ”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nói: “Đó thực sự là hành động mà bất kỳ ai có lòng tự trọng cũng đều thấy xấu hổ!”

Theo ông Tuấn, Tổng cục Du lịch sẽ yêu cầu doanh nghiệp đưa đoàn khách này báo cáo cụ thể về vụ việc, đồng thời sẽ có công văn yêu cầu các doanh nghiệp khi đưa khách đi du lịch nước ngoài phải khuyến cáo tuân thủ pháp luật, không có các hành vi gây phương hại đến đất nước, văn hóa và hình ảnh quốc gia.

Theo DailyMail, Vietnamnet, Người Lao Động.

Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Mỹ sẽ đến thăm Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:28 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG