Đường dẫn truy cập

Vụ sập hầm ở Lâm Đồng: Vẫn chưa cứu được người


Một giới chức huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ sập hầm thủy điện, hôm nay, cho biết, vẫn chưa cứu được 12 người còn bị kẹt, mặc dù đã liên lạc được với họ.

Tai nạn xảy ra hôm qua, 16/12, trong khi gần 20 công nhân và kỹ sư đang thi công hầm dẫn nước công trình thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo.

Ông Phạm Triều, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương thuộc tỉnh Lâm Đồng, cho VOA Việt Ngữ biết rằng các lực lượng cứu hộ đang “chạy đua với thời gian”:

“Các đội cứu hộ đang có mặt tại hiện trường rồi nhưng bây giờ vẫn chưa giải cứu được. 12 người chưa giải cứu được ai cả. Mới truyền được sữa vào cho họ sử dụng rồi. Bây giờ sức khỏe của họ vẫn đang bình thường, nhưng mà hiện nay nước ở trong bắt đầu dâng cao lên, cho nên họ mong được giải cứu sớm. Hỏi họ có khỏe không thì họ trả lời là ‘rất khỏe’, nhưng mà nước dâng lên nên họ bị lạnh”.

Nhiều lực lượng đã đổ tới hiện trường, nhưng công tác cứu hộ hiện gặp khó khăn do địa hình và thời tiết xấu.

Báo chí trong nước dẫn lời cán bộ của đơn vị thi công đường hầm cho biết rằng phải mất rất nhiều thời gian nữa mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Ông Triều cho biết thêm là hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra sập hầm cũng như đánh giá được là khi nào có thể cứu được những người bị kẹt ra.

Ông nói:

“Vị trí hầm bị sập cách miệng hầm 500 mét. Vùng này địa chất hết sức phức tạp. Bây giờ các chuyên gia đang tập trung hết sức để thực hiện công tác cứu chữa. Công các cứu hộ rất là khó”.

Báo chí trong nước đưa tin, hơn một chục người đã thoát chết khi sự cố xảy ra. Một công nhân được trích lời nói rằng anh “nghe thấy tiếng đất đá đổ rầm rầm nên đã chạy thục mạng” để thoát thân.

Tin cho hay, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã gọi điện yêu cầu chính quyền tỉnh Lâm Đồng “khẩn trương đưa các nạn nhân ra ngoài, và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG