Đường dẫn truy cập

Pakistan phản đối các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Pakistan lặp lại lập trường phản đối các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái của Mỹ trên lãnh thổ nước này, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama biện minh cho việc sử dụng máy bay không người lái một cách ‘hạn chế’ là để cứu mạng người.

Bộ Ngoại giao Pakistan hôm nay nói rằng các vụ tấn công bằng máy bay không người lái là hành động phản tác dụng, giết chết thường dân vô tội, vi phạm nhân quyền, chủ quyền lãnh thổ cũng như luật lệ quốc tế.

Tuy nhiên, Pakistan nói nước này hoan nghênh tuyên bố của ông Obama rằng chỉ sử dụng ‘vũ lực thì không thể bảo đảm an toàn cho chúng ta’.

Trong bài phát biểu quan trọng hôm qua về chính sách chống khủng bố của Mỹ, ông Obama nói rằng quân đội Mỹ muốn bắt giữ, thẩm vấn và xử lý những kẻ khủng bố hơn là việc sử dụng máy bay không người lái.

Ông biện minh cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, một chương trình quân sự bí mật và ít khi được đề cập tới, là ‘chỉ nhắm’ vào al-Qaida và các chi nhánh của tổ chức này.

Tổng thống Obama nói rằng hành động quân sự của Mỹ tại nước ngoài ảnh hưởng tới ý kiến của công luận ở hải ngoại và có nguy cơ tạo ra thêm kẻ thù.

Nhưng ông nói rằng Mỹ không thể để cho khủng bố tạo lập chỗ đứng, và từ đó lập kế hoạch cũng như thực thi các vụ tấn công chết người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG