Đường dẫn truy cập

Syria: Xe cài bom nổ trong thủ đô, giết chết ít nhất 9 người.


Chiến binh phe nổi dậy đứng cạnh một địa điểm bị cháy, vì đạn pháo của lực lượng chính phủ, trong thành phố Aleppo của Syia, 3/1/13
Chiến binh phe nổi dậy đứng cạnh một địa điểm bị cháy, vì đạn pháo của lực lượng chính phủ, trong thành phố Aleppo của Syia, 3/1/13
Giới hoạt động đối lập nói các chiến đấu cơ Syria đã giội bom vào các mục tiêu gần thủ đô Damascus hôm thứ Sáu, một ngày sau khi một vụ nổ tại thủ đô của Syria giết chết 9 người.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở ở Anh nói vụ tấn công của chính phủ Syria đang tiếp diễn tại các khu vực kể cả Douma, một cứ địa của phe nổi dậy.

Đài truyền hình SANA của nhà nước Syria nói rằng “những kẻ khủng bố” đã kích nổ các quả bom ở một trạm xăng tại một khu xóm ở Damascus hôm qua.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Hôm thứ Tư, giới hoạt động quy lỗi cho chính phủ về một cuộc không kích nhắm vào một trạm xăng khác ở gần thủ đô Damascus, gây nên một trận hỏa hoạn lớn, đã giết và gây thương tích cho hàng chục người.

Trong một diễn biến khác, giới hoạt động tường trình về các cuộc giao tranh dữ dội qua đêm quanh một căn cứ không quân có tính chiến lược ở tỉnh Idlib ở Bắc Syria. Họ mô tả cuộc giao tranh gần căn cứ quân sự Taftanaz là một nỗ lực nhằm làm suy yếu sức mạnh của không lực Syria.

Hãng tin nhà nước SANA tường trình rằng các lực lượng an ninh đã ‘mạnh mẽ đáp trả’ một mưu toan tấn công của ‘những kẻ khủng bố’ gần căn cứ quân sự này, khởi sự vào chiều tối thứ Tư.

Một cuộc tấn công tương tự hôm thứ Ba đã buộc giới hữu trách phải đóng cửa phi trường ở thành phố Aleppo.

Liên hiệp quốc ước lượng khoảng 60.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột ở Syria, cao hơn 1 phần 3 con số ước tính của phe đối lập.

Cuộc nội chiến giữa phe nổi dậy và chính quyền của Tổng Thống Assad đã sâu xé Syria, từ khi các cuộc biểu tình ôn hòa chống chính phủ hồi tháng Ba năm 2011 chuyển thành một cuộc khởi nghĩa vũ trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG