Đường dẫn truy cập

Hạn hán đẩy giá thực phẩm tăng cao


Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim
Ngân hàng Thế giới nói rằng hạn hán ở Mỹ và các nước Đông Âu đang đẩy giá thực phẩm toàn cầu tăng cao rất nhiều.

Cơ quan cho vay quốc tế nói rằng giá cả tăng 10% trong tháng Bảy. Giá của ngô và đậu nành tăng cao tới mức kỷ lục. Việc nhiệt độ tăng cao trong mùa hè ở Mỹ và Đông Âu đã khiến nhiều cánh đồng và các loài thực vật bị khô héo và tàn úa.

Tổng quát, Ngân hàng Thế giới nói chỉ số giá thực phẩm, là chỉ số theo dõi mặt hàng thực phẩm thương mại quốc tế, trong tháng Bảy năm nay cao hơn tháng Bảy năm ngoái 6%.

Từ tháng Sáu tới tháng Bảy, Ngân hàng Thế giới nói rằng giá ngô và lúa mì đã tăng vọt lên 25%, đậu nành tăng 17%. Gạo là mặt hàng duy nhất tụt giá, giảm 4%.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim nói rằng việc giá cả tăng cao đe dọa tới sức khỏe và sự khỏe mạnh của hàng triệu người, đặc biệt là ở Châu Phi và Trung Đông.

Ngân hàng Thế giới nói, những vùng phía nam Sa mạc Sahara ở Châu Phi đặc biệt bị tổn thương nghiêm trọng vì giá ngô tăng 113% ở Mozambique, và giá cao lương cũng tăng ở Sudan và Nam Sudan.

Ông Kim nói năm nay Ngân hàng Thế giới sẽ chi tiêu 9 tỉ đô la, con số cao nhất trong vòng 20 năm, để ủng hộ cho nhiều chương trình nông nghiệp trên khắp thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG