Đường dẫn truy cập

Afghanistan phá vỡ một loạt các vụ tấn công tự sát


Binh sĩ Afghanistan tuần tra tại thủ đô Kabul
Binh sĩ Afghanistan tuần tra tại thủ đô Kabul
Các quan chức tình báo Afghanistan cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 5 phần tử nổi dậy đã lập kế hoạch để thực hiện một loạt cuộc tấn công tự sát ở thủ đô Kabul.

Nhà chức trách Afghanistan cho biết các phần tử chủ chiến đã hoàn chỉnh kế hoạch nhằm tấn công quốc hội Afghanistan và tư gia của Phó Tổng Thống thứ nhì của Afghanistan, ông Mohammad Karim Khalili.

Các giới chức nói rằng một trong các phần tử nổi dậy tham gia âm mưu này là người Pakistan.

Afghanistan từ lâu đã cáo buộc Pakistan là chứa chấp quân nổi dậy Hồi giáo Taliban, một mực tìm cách lật đổ chính phủ của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, vốn được sự hậu thuẫn của các nước phương Tây.

Các giới chức cho hay là các phần tử chủ chiến đã chuẩn bị sẵn nhiều bộ quân phục của quân đội Afghanistan, áo khoác cài bom và vũ khí.

Những người bị bắt giữ còn sở hữu giấy chứng minh là công dân Pakistan và các số điện thoại ở nước này.

Trong các diễn biến khác, một phát ngôn viên của chính phủ tỉnh Laghman ở đông Afghanistan cho hay một quả bom bên đường đã giết chết quận trưởng Alishang và ba người bảo vệ của ông.

Ngoài ra, 11 sĩ quan cảnh sát Afghanistan bị thiệt mạng hôm qua tại tỉnh Nimroz phía tây Afghanistan, khi một đồng đội nổ súng vào họ. Hung thủ được cho là một phần tử Taliban đã thâm nhập lực lượng cảnh sát Afghanistan.

Các giới chức nói rằng kẻ tấn công đã thiệt mạng trong cuộc chạm súng sau đó.

Tuần trước, các lực lượng quốc tế, kể cả nhiều người Mỹ, đã bị lực lượng an ninh Afghanistan hoặc những người cải trang mặc quân phục Afghanistan giết chết. Trong năm nay, khoảng 34 binh sĩ liên minh đã bị giết chết trong các vụ tấn công tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG