Đường dẫn truy cập

Vận động viên Bolt của Jamaica đoạt huy chương vàng chạy 100 mét


vận động viên chạy nước rút Usain Bolt của Jamaica
vận động viên chạy nước rút Usain Bolt của Jamaica
Usain Bolt, vận động viên của Jamaica đã bảo vệ thành công danh hiệu Olympic về môn chạy nước rút 100 mét, sau khi giành thắng lợi và đồng thời lập kỷ lục Olympic mới của bộ môn này khi kết thúc cuộc đua 100 mét trong 9,63 giây.

Đây là một trong những kết quả tranh tài được nhiều người dự đoán tại Olympic London, Bolt đoạt huy chương vàng như đã làm tại Olympic Bắc Kinh năm 2008. Đồng đội của anh, vận động viên Jamaica Yohan Blake, chiếm huy chương bạc, huy chương đồng về tay vận động viên Mỹ Justin Gatlin.

Vận động viên Ethiopia Tiki Gelana đoạt huy chương vàng trong môn đua marathon nữ, diễn ra trên những con đường ướt mưa của London.

Gelana hoàn tất cuộc đua trong 2 giờ 23 phút 7 giây, lập kỷ lục Olympic mới về đua marathon. Huy chương bạc về tay vận động viên Priscah Jeptoo, của Kenya, đến sau Gelana 5 giây, và Tatyana Petrova Arkhipova của Nga nhận huy chương đồng.

Hai chị em Serena và Venus Williams, vận động viên Mỹ đoạt huy chương vàng trong cuộc tranh tài quần vợt đôi nữ, với đối thủ Andrea Hlavackova và Lucie Hradecka của Cộng hòa Czech.

Serena đã đoạt được huy chương vàng trong cuộc tranh tài đơn nữ hôm thứ Bảy.

Về cuộc tranh tài quần vợt đơn nam Andy Murray của Anh đánh bại vận động viên Roger Federer của Thụy Sĩ đoạt huy chương vàng.

Trung Quốc hiện đang dẫn đầu số huy chương tiếp theo sau là Hoa Kỳ và Anh quốc.

Olympic London, ngày thứ 9

XS
SM
MD
LG