Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thủ phạm tạo ra loại cà chua đẹp mắt nhưng nhạt nhẽo


Cà chua sắp được phân phối cho nhà buôn lẻ
Cà chua sắp được phân phối cho nhà buôn lẻ
Hãy coi chừng loại cà chua đỏ trông thật đẹp mắt, vì theo một cuộc khảo cứu mới được đăng trên tạp chí Science thì chính loại gien làm cho trái cà chua chín đều này đã cướp đi vị ngọt của nó.

Từ nhiều thập niên những nhà gây giống đã đánh giá cao màu sắc đều đặn trên những trái cà chua, một thứ trái màu đỏ ngon lành gốc tại châu Mỹ mà giờ đây được trồng và ăn như rau trên khắp thế giới.

Các chủng loại ưa chuộng được hái xuống khỏi dây leo khi chúng còn xanh lợt, chín dần khi chuyên chở thành màu đỏ rực thật hoàn hảo để trưng bày trong đĩa đồ ăn.

Các nhà khảo cứu giờ đây tin rằng, vấn đề với tiến trình đó là sự biến đổi gien gây ra chín đều. Tiến trình đó đã làm mất đi tác dụng của một protein được gọi là GLK2 làm lượng đường trong trái cà chua tăng lên. Kết quả là trái màu đỏ trông dễ thương nhưng nhiều người dùng nói là nhạt nhẽo.

Các nhà khảo cứu hy vọng là sẽ chữa được khuyết điểm đó bằng cách điều chỉnh mức độ GLK, và sản xuất ra loại trái cà chua vừa đỏ vừa ngọt để mang ra thị trường.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG