Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ theo đuổi các chính sách linh hoạt để tăng trưởng kinh tế


Việt Nam cam kết sẽ theo đuổi các chính sách tiền tệ và tỷ giá “linh hoạt và cẩn trọng”, những chính sách sẽ hỗ trợ xuất khẩu trong năm 2013, nhằm gia tăng nỗ lực phục hồi nền kinh tế đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát và khủng hoảng tín dụng trong năm qua.

Hãng tin Bloomberg trích một chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi các bộ ngành ở Việt Nam được đăng trên trang web của chính phủ hôm thứ Hai cho hay chính phủ nhắm mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế lên 6 tới 6,5% vào năm tới với mức tăng trưởng tín dụng “hợp lý” để hỗ trợ các doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Bài báo trích lời ông Vũ Thanh Tú, Trưởng phòng Nghiên cứu và phân tích của Công ty chứng khoán Bản Việt, nói rằng điều này có nghĩa là chính phủ có thể sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ trong năm tới. Ông Tú cho rằng đó là điều tốt chừng nào chính phủ bảo đảm không nới lỏng chính sách một cách quá nhanh chóng.

Việt Nam đang tăng cường chi tiêu chính phủ và đẩy mạnh hoạt động cho vay của các ngân hàng nhằm thúc đẩy nền kinh tế chỉ tăng trưởng 4% trong quí đầu năm nay, đây là tốc độ chậm nhất kể từ năm 2009.

Theo chỉ thị hôm 18/6 của thủ tướng, chính phủ Việt Nam sẽ tăng cường quản lý hệ thống ngân hàng, tỷ giá ngoại hối, thị trường vàng và tiếp tục bảo đảm sự ổn định của các ngân hàng.

Chính phủ cũng chỉ thị các bộ ngành tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty nhà nước. Có chế tài đủ mạnh, rõ ràng, minh bạch để quản lý, giám sát có hiệu quả việc sử dụng vốn và tài sản tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Nguồn: Bloomberg, Reuters

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG