Đường dẫn truy cập

Argentina vào vòng tứ kết World Cup


Cầu thủ Angel di Maria của Argentina vui mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu với đội Thụy Sĩ, 1/7/14
Cầu thủ Angel di Maria của Argentina vui mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu với đội Thụy Sĩ, 1/7/14

Argentina đã giành được chiếc vé vào vòng tứ kết ở Brazil với chiến thắng 1–0 trong hiệp phụ với Thụy Sỹ tại Sao Paulo.

Sau trận đấu không ghi được bàn nào trong suốt thời gian hai hiệp thi đấu và gần hết hiệp phụ, Argentina cuối cùng đã phá vỡ khung thành của đối thủ ở phút thứ 118.

Tiền đạo ngôi sao Lionel Messi, người đã ghi 4 bàn trong số 6 bàn thắng của toàn đội trong kỳ World Cup này, đã tạo ra cơ hội thắng cuộc bằng cú chuyến banh sang cánh phải cho Angel di Maria, người đã tung lưới vào góc trái của cầu môn.

Thụy Sỹ đã có một quả phạt trực tiếp ngay trước khung thành ngay vào những phút cuối tử thần, nhưng đã bị chặn bởi hàng rào cầu thủ Argentina.

Trận đấu tiếp theo của vòng chung kết sẽ diễn ra sau đó tại Salvador giữa Mỹ và Bỉ, nước đã chiến thắng tất cả các trận đấu ở vòng bảng nhưng đã không ghi bàn trong bất cứ trận đấu nào cho đến tận 20 phút cuối. Năm ngoái trong một trận đấu giao hữu ở Cleveland, Ohio, đội Bỉ đã thắng Mỹ với tỉ số 4 – 2.

Mỹ có thể có thêm sức mạnh trong trận đấu này với sự trở lại của ngôi sao Jozy Altidore, người đã bị chấn thương trong chiến thắng mở màn của đội Mỹ nhưng đã hồi phục để chơi trận thứ Ba này. Nhưng huấn luyện viên đội Mỹ Jurgen Klinsmann không đưa Altidore vào đội hình xuất phát.

Ông phát biểu hôm thứ Hai rằng ông không hài lòng với việc cơ quan điều hành bóng đá FIFA đã chỉ định trọng tài người Algeria làm trọng tài cho trận đấu quan trọng này.

Ông Klinsmann nói trọng tài chỉ có thể nói tiếng Pháp với các cầu thủ Bỉ trên sân và ông đến từ một đất nước đã ở trong cùng bảng ở vòng đầu với Bỉ. Thêm vào đó, ông Klinsmann chỉ ra rằng Algeria đã bị Mỹ đánh bại trong kỳ World Cup trước ở Nam Phi năm 2010.

Hôm thứ Hai, Pháp và Ðức đã giành được vé vào vòng tứ kết. Pháp thắng Nigeria 2 – 0 và Ðức đánh bại Algeria trong hiệp phụ với tỉ số 2 – 1 sau khi cả hai đã không ghi được bàn thắng nào trong hai hiệp.

Vào thứ Sáu tới, Pháp sẽ đấu với Ðức ở Rio de Janeiro và Colombia sẽ đối mặt với chủ nhà Brazil ở Fortaleza.

Thứ Bảy, Costa Rica sẽ chơi với Hà Lan tại Salvador và tại Brasilia, Argentina sẽ đấu với đội thắng cuộc trong trận Mỹ - Bỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ tới.

XS
SM
MD
LG