Đường dẫn truy cập

Apple thua Samsung trong vụ kiện ở Nhật về quyền sáng chế


Điện thoại Samsung Galaxy S III (phải) và Apple iPhone 4S
Điện thoại Samsung Galaxy S III (phải) và Apple iPhone 4S
Apple vừa gặp thất bại trong vòng đấu mới nhất của cuộc chiến toàn cầu chống lại đối thủ Samsung ở Nam Triều Tiên.

Một tòa án Nhật ngày hôm nay đã kết luận Samsung không đánh cắp công nghệ được sử dụng trong hai sản phẩm iPhones và iPads Apple để sản xuất dòng máy smartphone Galaxy và các máy tính bảng của họ.

Samsung hoan nghênh việc tòa sơ thẩm Tokyo bác bỏ lập luận của Apple. Samsung nói rằng phán quyết này xác nhận chủ trương lâu nay của Samsung là các sản phẩm của họ không vi phạm những tài sản công nghệ của Apple.

Apple chưa đưa ra lời bình luận nào về phán quyết này.

Bản án này được đưa ra một tuần sau khi công ty Apple, trụ sở đặt tại Califorinia, đã thắng kiện 1 tỉ đôla sau khi một tòa án ở Mỹ kết luận rằng Samsung đã sao chép những đặc điểm then chốt của dòng máy iPhone của Apple.

Trong một vụ kiện nhỏ hơn, một tòa án Nam Triều Tiên tuần trước cũng đã xử cả Apple và Samsung, hai nhà sản xuất máy smartphone lớn nhất thế giới, đều vi phạm sáng chế thiết kế của nhau và áp dụng một lệnh cấm bán các sản phẩm mà mỗi bên vi phạm của bên còn lại.

Hai đại công ty về công nghệ đều dính líu tới hàng loạt các vụ tranh cãi về quyền sáng chế lan rộng trong bốn lục địa. Cả hai đang chiến đấu để giành quyền thống trị nền công nghiệp sản xuất smartphones được ước tính có giá trị khoảng 200 tỉ đô trong năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG