Đường dẫn truy cập

Apple giành thắng lợi từng phần trong vụ kiện Samsung


Apple
Apple
Apple đã giành được thắng lợi từng phần trước đối thủ Samsung trong diễn tiến mới nhất của cuộc chiến pháp lý về điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Một ủy ban thương mại Mỹ hôm thứ sáu đưa ra phán quyết cho rằng Samsung đã xâm phạm một số bộ phận của hai bản quyền sáng chế của Apple. Tuy nhiên, ủy ban cũng cho rằng công ty Nam Triều Tiên này không xâm phạm bốn bản quyền sáng chế khác như Apple tố cáo.

Trước khi phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) có hiệu lực, chính phủ của Tổng thống Barack Obama có 60 ngày để quyết định có phủ quyết hay không.

Tuần trước, chính phủ đã đảo ngược một phán quyết của ITC mà nếu được thực thi thì một số sản phẩm của Apple sẽ bị cấm ở Mỹ vì xâm phạm những bản quyền sáng chế của Samsung. Đó là lần đầu tiên phán quyết của ITC bị phủ quyết kể từ năm 1987 và Nam Triều Tiên đã bày tỏ quan tâm đối với vấn đề này.

Trong một vụ kiện riêng rẽ tại tòa án liên bang Mỹ, Samsung hồi năm ngoái đã được lệnh bồi thường 1 tỉ đô la cho Apple vì những vụ xâm phạm bản quyền sáng chế. Một vị thẩm phán sau đó đã giảm tiền bồi thường xuống còn 550 triệu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG