Đường dẫn truy cập

Phóng viên của The New York Times, 2 lần đoạt giải Pulitzer, qua đời ở Syria


Ông Anthony Shadid, thông tín viên 2 lần đoạt giải báo chí Putlizer, đã qua đời ở Syria
Ông Anthony Shadid, thông tín viên 2 lần đoạt giải báo chí Putlizer, đã qua đời ở Syria

Thông tín viên Anthony Shadid, người từng nhận giải thưởng báo chí Pulitzer, đã qua đời ở Syria khi đang tác nghiệp cho báo The New York Times.

Báo The New York Times cho hay phóng viên Shadid, 43 tuổi, đã lên cơn hen suyễn hôm thứ Năm trong khi đang chuẩn bị rời khỏi Syria, nơi ông đã dành cả tuần qua để tường thuật cuộc chiến của lực lượng đối lập chống lại chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhiếp ảnh gia của tờ Times đi cùng với ông Shadid đã đưa thi hài của ông về Thổ Nhĩ Kỳ.

Phóng viên Shadid, một người Mỹ gốc Lebanon nói tiếng Ả Rập thông thạo, đã tường trình về tình hình Trung Đông cho các hãng thông tấn AP, The Boston Globe và The Washington Post, cũng như cho The New York Times trong suốt hai thập niên qua.

Ông đã giành được giải thưởng Pulitzer cho các bài tường trình quốc tế hồi năm 2004 và năm 2010 cho những bài viết của ông về cuộc tiến chiếm Iraq do Hoa Kỳ lãnh đạo trong khi làm việc cho The Washington Post.

Ông thường phải đối mặt với hiểm nguy trong các chuyến công tác Trung Đông. Ông đã bị bắn vào vai hồi năm 2002 trong khi đang viết tường trình về Khu Bờ Tây bị Israel chiếm đóng, và bị lực lượng trung thành với cố lãnh đạo độc tài Moammar Gadhafi bắt ở Libya hồi năm ngoái cùng với hai thông tín viên của Times.

Báo Times nói rằng ông và đồng nghiệp đã được đưa vào Syria một cách bí mật với sự hỗ trợ của các tay buôn lậu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG