Đường dẫn truy cập

Anh, Mỹ, LHQ lên án vụ chặt đầu nạn nhân thứ tư của IS


Nhóm Nhà nước Hồi giáo phổ biến video chặt đầu ông Alan Henning vào cuối ngày thứ Sáu, cùng cách thức với các video trước chiếu cảnh chặt đầu ba con tin phương Tây.
Nhóm Nhà nước Hồi giáo phổ biến video chặt đầu ông Alan Henning vào cuối ngày thứ Sáu, cùng cách thức với các video trước chiếu cảnh chặt đầu ba con tin phương Tây.

Thủ tướng Anh David Cameron hứa sẽ làm mọi thứ có thể để đập tan nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, một ngày sau khi một video xuất hiện chiếu cảnh chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning.

Sau cuộc họp với nhóm cố vấn an ninh, Thủ tướng Cameron nói trong một thông báo được phát sóng hôm thứ Bảy rằng Nhà nước Hồi giáo phải chịu trách nhiệm về việc giết hại ông Henning. Nhà lãnh đạo Anh nói nạn nhân là một người hiền hòa, giàu lòng trắc ẩn, và chỉ đơn thuần muốn giúp người.

Hôm thứ Sáu, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cùng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron lên án vụ chặt đầu.

Một thông cáo của Hội đồng Bảo an nói rằng “tội ác này là một lời nhắc nhở đau xót về những nguy hiểm đang gia tăng mà các nhân viên cứu trợ thiện nguyện phải đối diện” ở Syria, và nó “cho thấy sự tàn bạo” của các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Nhóm chủ chiến đã phổ biến video vào cuối ngày thứ Sáu với mục đích cho thấy cảnh chặt đầu. Video được phổ biến cùng cách thức với các video trước chiếu cảnh chặt đầu ba con tin phương Tây.

Video kết thúc với cảnh một phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đe dọa một con tin nữa mà chúng nói là một người Mỹ tên Peter Kassig. Giới hữu trách Hoa Kỳ xác nhận Kassig đang bị nhóm khủng bố này bắt làm con tin.

Tổng thống Obama cực lực lên án hành động “giết người dã man,” và ông hứa rằng Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ tiếp tục hành động để làm suy yếu và đập tan Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG