Đường dẫn truy cập

Anh kêu gọi bỏ đèn báo hiệu khẩn cấp trên phi cơ Boeing 787


Phi cơ của hãng hàng không Ethiopean Airlines bị cháy trong khi đang đậu trong phi trường Heathrow ở London, Anh, 12/7/13
Phi cơ của hãng hàng không Ethiopean Airlines bị cháy trong khi đang đậu trong phi trường Heathrow ở London, Anh, 12/7/13
Các giới chức an toàn hàng không Anh nói rằng các đèn bào hiệu khẩn cấp trên máy bay Boeing 787 Dreamliner phải được hủy bỏ, sau khi các điều tra viên xác định chúng là một nguyên nhân có thể gây ra đám cháy nơi một phản lực cơ đậu tại phi trường Heathrow hồi tuần trước.

Hôm thứ Năm, các điều tra viên nói rằng đám cháy trên phi cơ phản lực của Ethiopian Airlines có thể đã bắt nguồn từ những bình điện nơi các đèn báo hiệu khẩn cấp được sử dụng để báo cho các nhân viên cứu hộ trong trường hợp có tai nạn.

Giới hữu trách nói rằng đám cháy hôm thứ Sáu tuần trước có thể cũng bị gây ra bởi một số “cơ chế bên ngoài,” như chập mạch.

Nhà chức trách Anh kêu gọi các giới chức hàng không ra lệnh cấm sử dụng các đèn báo hiệu trên máy bay do Hoa Kỳ chế tạo này. 68 máy bay loại này đã được giao cho 13 hãng hàng không khắp thế giới.

Nhà sản xuất các đèn báo hiệu này, Honeywell International nói rằng, họ sẽ tuân theo yêu cầu của các giới chức an toàn hàng không muốn cấm sử dụng công cụ này.

Không có ai bị thương khi đám cháy xảy ra trên máy bay vừa kể, lúc đó trống không và đậu tại phi trường.

Hồi đầu năm nay, Boeing buộc phải cho toàn bộ đoàn máy bay Dreamliner nằm ụ trong bốn tháng, sau khi một đám cháy xảy ra nơi các bình điện Lithium trên hai máy bay 787.

VOA Express

XS
SM
MD
LG