Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh điều tra cái chết của tỷ phú Nga Berezovsky


Tỷ phú người Nga sống lưu vong Boris Berezovsky.
Tỷ phú người Nga sống lưu vong Boris Berezovsky.
Nhà chức trách Anh cho hay, các chuyên gia về hóa chất và chất nhiễm xạ không tìm thấy “bất cứ điều gì đáng quan tâm” sau khi điều tra tư gia ông Boris Berezovsky, một nhà tỷ phú người Nga sống lưu vong, và cũng là một nhân vật hay chỉ trích điện Kremli.

Doanh gia Berezovsky, 67 tuổi, bị phát hiện đã chết hôm thứ Bảy tại một căn nhà ở Ascot, một thị trấn nằm cách London 40 km về hướng Tây.

Cảnh sát cho hay họ coi cái chết của ông là “không có lý do giải thích” và đang tiến hành một cuộc điều tra chi tiết.

Ông Berezovsky đã thoát chết trong ít nhất một âm mưu ám sát trong quá khứ, ông đã sinh sống tại Anh từ năm 2000, sau khi bất đồng với Tổng Thống Nga Vladimir Putin.

Nga đòi dẫn độ ông Berezovsky về nước với những cáo buộc về tội gian lận, nhưng chính phủ Anh từ chối và cấp quy chế tỵ nạn cho ông.

Ông Berezovsky được nêu tên trên các hàng tin đầu trong mấy năm gần đây về những hợp đồng kinh doanh da dạng của ông và các cuộc tranh chấp pháp lý.

Hồi năm ngoái, ông Berezovsky thất bại trong một vụ tranh chấp pháp lý với doanh gia Nga Roman Abramovich, cũng cư ngụ tại London. Ông này bị ông tố cáo là đã dùng các thủ đoạn đe dọa và trấn áp tinh thần để buộc ông bán các cổ phần trong công ty dầu khí Sibneft của Nga, với giá chỉ bằng một phần nhỏ trong giá trị thực sự của các cổ phần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG