Đường dẫn truy cập

Angelina Jolie đến thăm Miến Điện trong tư cách đặc sứ LHQ


Lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi và đặc sứ Liên Hiệp Quốc Angelina Jolie đến thăm các nữ công nhân thuộc khu công nghiệp Hlaingtaryar ở Yangon, 1/8/2015.
Lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi và đặc sứ Liên Hiệp Quốc Angelina Jolie đến thăm các nữ công nhân thuộc khu công nghiệp Hlaingtaryar ở Yangon, 1/8/2015.

Diễn viên điện ảnh và là nhà hoạt động xã hội Angelina Jolie đã tới thăm những người Rohingya ở Myanmar để thu hút sự chú ý của mọi người đối với hoàn cảnh của khối người thiểu số bị thất tán ở Myanmar.

Hôm thứ sáu, Jolie cho báo chí biết rằng tình hình của những người này “cực kỳ nghiêm trọng”.

Jolie, đại diện đặc biệt của Cao uỷ Tị nạn Liên Hiệp Quốc, đang đi thăm Myanmar trong 4 ngày. Cô đã hội kiến Tổng thống Thein Sein và lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi.

Cô cho báo chí biết rằng phụ nữ sinh sống trong môi trường có xung đột đặc biệt dễ bị trở thành nạn nhân của bạo động tính dục, buôn người và những vụ vi phạm nhân quyền. Cô hô hào cho việc cung cấp thêm trợ giúp y tế và pháp lý cho những phụ nữ này cùng với một khung sườn luật pháp vững mạnh để trừng trị những kẻ phạm tội.

Jolie cũng cùng với Đại sứ Anh ở Myanmar tham dự một buổi vận động của dự án giáo dục cử tri để hối thúc giới trẻ và phụ nữ nước này đi bầu trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.

Nữ diễn viên nổi tiếng này tới Myanmar theo lời mời của bà Aung San Suu Kyi, là người mà cô đang hợp tác trong một chương trình phòng chống bạo lực tính dục. Ngày hôm nay hai phụ nữ này đã gặp gỡ các nữ công nhân ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG