Đường dẫn truy cập

Án mạng ở TQ nêu bật thủ đoạn cực đoan của một nhóm tà giáo


Vụ một phụ nữ bị giết hại một cách dã man tại một tiệm McDonald’s ở miền đông Trung Quốc đã nêu bật những thủ đoạn bạo lực của một nhóm tà giáo bị chính quyền cấm hoạt động. Theo tường thuật của thông tín viên Rebecca Vali của đài VOA ở Hồng Kông, tổ chức tà đạo có tên Đông phương Thiểm điện hay Toàn Năng Thần này có tới 3 triệu tín đồ.

Những hình ảnh của vụ giết người hồi tuần trước đã được ghi lại bằng điện thoại di động và đã được tường thuật rất nhiều bởi các cơ quan truyền thông của nhà nước Trung Quốc và các trang mạng xã hội.

Án mạng bắt nguồn từ việc nạn nhân, một phụ nữ 35 tuổi đang đi ăn tại một cửa tiệm McDonald’s, không chịu cho số điện thoại của bà cho một trong các hung thủ.

Một đoạn băng video cho thấy nhóm này hùa nhau tấn công người phụ nữ xấu số. Trong đoạn băng có tiếng một người đàn bà la lớn để cảnh cáo những người trong tiệm ăn không được can thiệp nếu không muốn bị giết chết.

Các nghi can sau khi bị bắt đã khai với cảnh sát rằng họ là tín đồ của Toàn Năng Thần.

Một nghi can, trong một cuộc phỏng vấn dành cho truyền thông nhà nước sau khi bị bắt, đã thừa nhận tham gia vụ giết người đó và nói rằng nạn nhân là ma quỷ.

"Tôi đánh bả vì bả là một con quỷ. Mục tiêu là đánh bả cho tới chết."

Sau khi lục soát nhà của các nghi can, nhân viên điều tra tìm thấy những tài liệu tôn giáo bất hợp pháp.

Một nhân viên công lực nói rằng với đài truyền hình nhà nước rằng các nghi can sẽ bị truy tố về tội lợi dụng tà đạo để phá hoại sự thực thi pháp luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG