Đường dẫn truy cập

Ấn Độ yêu cầu Mỹ bỏ vụ truy tố nhà ngoại giao


Bà Khobragade, 39 tuổi bị cáo buộc làm những chứng nhận giả để hỗ trợ đơn xin visa cho những người Ấn Độ bà mang vào nước Mỹ để giúp việc nhà.
Bà Khobragade, 39 tuổi bị cáo buộc làm những chứng nhận giả để hỗ trợ đơn xin visa cho những người Ấn Độ bà mang vào nước Mỹ để giúp việc nhà.
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Ðộ đã yêu cầu Hoa Kỳ hủy bỏ vụ truy tố nhà ngoại giao Ấn bị bắt tại thành phố New York vì cáo buộc gian lận visa.

Bộ trưởng Salman Khurshid nói với các phóng viên ngày hôm nay là Ấn Ðộ không được thuyết phục về việc Hoa Kỳ có đủ bằng chứng để truy tố bà Devyani Khobragade mà ông nói là người đã bị đối xử như một thường phạm.

Ông nói Ấn Ðộ đã yêu cầu tất cả những cáo buộc đối với bà Khobragade được rút lại ngay và ông sẽ nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào cuối ngày hôm nay.

Bà Khobragade, 39 tuổi bị cáo buộc làm những chứng nhận giả để hỗ trợ cho các đơn xin visa cho những người Ấn Độ bà mang vào nước Mỹ để giúp việc nhà.

Ngày hôm qua, công tố viên hạt Manhattan Preet Bharara đưa ra một tuyên bố nói bà Khobragade được đối xử tử tế hơn các bị cáo là công dân Mỹ nhận được.

Công tố viên Preet Bharara nêu nghi vấn là tại sao trường hợp của bà Khobragade được nhiều cảm tình tại Ấn Độ hơn là những nhân viên của bà chỉ được trả một nửa số tiền bà Khobragade báo cáo cho các giới chức Mỹ.

Ngoại trưởng Kerry ngày hôm qua đã gọi ông Shivshankar Menon, cố vấn an ninh của Ấn Độ và nói ông lấy làm tiếc vụ này đã xảy ra.

Trong một điện thư được công bố ngày hôm qua, bà Khobragade nói sau khi bà bị bắt vào ngày 12 tháng 12, bà liên tục bị còng tay và bị lục soát khi bị giam về tội gian lận visa.

Bà Khobragade nói bà khóc nhiều lần trong thời gian này và bị giam chung với những thường phạm, các người nghiện ma túy dù bà nhiều lần khiếu nại bà được hưởng đặc miễn ngoại giao.

Những người ủng hộ một đảng đối lập nhỏ ngày hôm qua đã biểu tình chống Mỹ tại New Delhi.

Hôm thứ Ba, nhà cầm quyền Ấn Độ đã yêu cầu các nhân viên lãnh sự Hoa Kỳ trả lại chứng minh thư, rút lại thẻ vào phi trường và bỏ các rào cản bằng bê tông trước mặt tòa đại sứ Mỹ ở New Delhi.

Bà Khobragada nói bà vô tội và đã được trả tự do sau khi đóng 250.000 đô la tiền tại ngoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG