Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ tìm cách dẫn độ ‘trùm bia’ về nước


پرزیدنت ترامپ در کاخ سفید با در دست داشتن کلاه های تبلیغاتی با شعار  «کشاورزان خود را برتر کنیم» پیش از سفر به ایالت ایندیانا
پرزیدنت ترامپ در کاخ سفید با در دست داشتن کلاه های تبلیغاتی با شعار  «کشاورزان خود را برتر کنیم» پیش از سفر به ایالت ایندیانا

Ấn Ðộ sẽ tìm cách yêu cầu dẫn độ doanh gia đang trốn nợ chồng chất, ông Vijay Mallya. Bộ trưởng Tài chánh Arun Jaitley của Ấn Ðộ cho biết như vậy vào hôm 11/5, sau khi yêu cầu dẫn độ đầu tiên của Ấn Ðộ bị Anh quốc từ chối.

Mặc dù Ấn Ðộ sau đó đã thu hồi hộ chiếu của ông Mallya, ông đã vào nước Anh khi hộ chiếu của ông vẫn còn hiệu lực, sau khi ông rời khỏi Ấn Ðộ, nơi ông đang nợ 1,34 tỉ đôla.

Bộ trưởng Jaitley với quốc hội: “Giới hữu trách Anh nói rằng nếu ông Mallya nhập cảnh Anh quốc trong lúc hộ chiếu vẫn còn giá trị, và sau đó hộ chiếu mới bị hủy, thì điều đó không cho phép tự động trục xuất được. Cần một tiến trình pháp lý khác tiếp theo đó để dẫn độ.”

Ông “trùm bia” 60 tuổi, người từng được được mệnh danh là vua ăn chơi vì lối sống xa hoa của ông đã trốn các chủ nợ đang đòi các khoản nợ của hãng hàng không Kingfisher bị thua lỗ của ông.

Cơ quan chống tội phạm tài chánh của Ấn Ðộ đang điều tra về những cáo buộc ông Mallya rửa tiền.

New Delhi đã thu hồi hộ chiếu ngoại giao của ông Mallya hồi tháng Tư sau khi ông trùm bia này không ra tòa trình diện nhiều lần. Ông đã trốn khỏi Ấn Ðộ vào ngày 2 tháng 3.

Vụ án ông Mallya là một tiêu biểu của những khối nợ xấu khổng lồ trong hệ thống ngân hàng của Ấn Ðộ, một mối đe dọa lớn đối với sự ổn định tài chánh của nền kinh tế lớn thứ ba của châu Á này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG