Đường dẫn truy cập

Ấn Độ sẽ phản ứng quyết liệt trước bất kỳ vụ nổ súng nào ở Kashmir


Binh sĩ Ấn Độ tuần tra gần Lằn ranh Kiểm soát ở Kashmir, trong khu vực Poonch-Rawalakot, khoảng 250 km (156 dặm) từ Jammu, Ấn Độ.
Binh sĩ Ấn Độ tuần tra gần Lằn ranh Kiểm soát ở Kashmir, trong khu vực Poonch-Rawalakot, khoảng 250 km (156 dặm) từ Jammu, Ấn Độ.
Tư Lệnh quân đội Ấn Độ cho hay ông đã hạ lệnh cho các viên chỉ huy quân sự phải phản ứng quyết liệt trước bất cứ vụ nổ súng nào từ phía các lực lượng Pakistan tại vùng Kashmir đang trong vòng tranh chấp giữa hai nước.

Đại Tướng Bikram Singh hôm nay nói rằng ông trông đợi quân đội của ông phải bắn trả nếu họ bị các lực lượng Pakistan khiêu khích.

Những lời bình luận của Tướng Singh được đưa ra trước khi diễn ra một phiên họp giữa các vị tư lệnh Ấn Độ và Pakistan để thảo luận các vụ xung đột gây tử vong đã bùng phát dọc theo làn ranh biên giới được mặc nhiên công nhận ở Kashmir, trong đó cả các binh sĩ của Ấn Độ lẫn của Pakistan đã bị giết chết.

Các vụ giao tranh giữa hai nước láng giềng đều có vũ khí hạt nhân là vụ bộc phát bạo động tệ hại nhất ở bang Kashmor, kể từ khi một cuộc ngưng bắn trở nên có hiệu lực hồi năm 2003.

Tuy nhiên Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan, bà Hina Rabbani Khar, nói rằng bà không tin rằng bạo động sẽ tác động tới tiến trình hòa bình song phương đang tiếp diễn giữa đôi bên.

Bộ Ngoại giao Pakistan hôm thứ Sáu nói rằng “những cuộc tấn công không bị khiêu khích như thế” đi ngược lại tinh thần của tiến trình hòa bình đang được xúc tiến giữa hai nước, và “tạo ra những sự cố không cần thiết và có thể ngăn tránh làm mất sự tập trung” vào các nỗ lực hòa bình.

Phía Pakistan cũng nói là đang theo đuổi “một cách nghiêm túc” đối thoại với Ấn Độ và đã đề ra “những bước hành động quan trọng” để tạo ra một môi trường thuận lợi cho hòa bình.

Từ khi giành được độc lập từ tay nước Anh hồi năm 1947, hai nước láng giềng vùng Nam Á đã đối đầu nhau trong hai cuộc chiến tranh về bang Kashmir.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố có chủ quyền trên toàn bộ khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG