Đường dẫn truy cập

Ấn Độ đóng đường, tàu điện ngầm để ngăn biểu tình


Phụ nữ Ấn Độ đối mặt với cảnh sát sau khi họ bị ngăn cấm biểu tình tại New Delhi, ngày 24/12/2012.
Phụ nữ Ấn Độ đối mặt với cảnh sát sau khi họ bị ngăn cấm biểu tình tại New Delhi, ngày 24/12/2012.
Các giới chức Ấn Độ đã đóng đường sá và ga xe điện ngầm tại trung tâm New Delhi hôm nay nhằm chấm dứt các vụ biểu tình rầm rộ, phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể và đánh đập tàn bạo một nữ sinh viên 23 tuổi hồi tuần trước.

Cảnh sát đã dựng rào chắn trên các con đường dẫn tới India Gate, một đài tưởng niệm chiến tranh uy nghi, giống như Khải Hoàn Môn của Pháp, tại trung tâm thủ đô, vốn đã trở thành trung tâm của các cuộc biểu tình.

Thủ tướng Ấn Độ hôm nay đã kêu gọi dân chúng bình tĩnh và cam kết sẽ bảo vệ phụ nữ trong khi ông tìm cách làm nguôi ngoai sự phẫn nộ của công chúng về vụ việc xảy ra ở New Delhi.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hơn một tuần sau khi vụ cưỡng hiếp xảy ra, ông Manmohan Singh trấn an đất nước rằng ‘công lý sẽ được thực thi trong vụ này’, và thúc giục dân chúng ‘duy trì hòa bình và giữ bình tĩnh’.

Các cuộc biểu tình phản đối vụ tấn công tàn bạo đã diễn ra khắp Ấn Độ trong vài ngày qua. Nhiều người biểu tình yêu cầu tuyên án tử hình cho 6 nghi can hiện bị giam giữ.

Cảnh sát thủ đô hôm qua đã sử dụng hơi cay và vòi rồng sang tới ngày thứ hai để giải tán người biểu tình yêu cầu xử lý nhanh các nghi phạm.

Nạn nhân của vụ cưỡng hiếp bị tấn công hồi tuần trước sau khi cô và một người bạn nam được cho đi nhờ xe buýt ở New Delhi. Cô vẫn phải ở trong viện để chữa trị các vết thương nghiêm trọng. Dù tình trạng sức khỏe như vậy, cô vẫn có thể làm tường trình với cảnh sát.

Từ đầu năm tới nay, hơn 600 vụ cưỡng hiếp đã được ghi nhận ở New Delhi.

Đây là một trong những tỷ lệ cao nhất nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG