Đường dẫn truy cập

Ấn Độ cấm du lịch tại các khu bảo tồn Hổ


Tối cao Pháp viện Ấn Độ ra phán quyết cấm du lịch tại những khu bảo tồn hổ ở nước này trong một nỗ lực nhằm bảo vệ loài hổ có nguy cơ tuyệt chủng.

Hôm thứ Ba, Tòa án này loan báo các biện pháp trừng phạt 6 tiểu bang gồm có: Andhra Pradesh, Arunachal Pradesh, Tamil Nadu, Bihar, Maharashtra và Jharkhand, vì đã không tuân thủ lệnh đã ban hành trước đây, yêu cầu thành lập một vùng trái độn chung quanh môi trường sinh sống của hổ.

Ông Wasim Kadri, luật sư của Tổ chức Bảo tồn Hổ Quốc gia nói với các phóng viên rằng “tòa tối cao còn áp đặt biện pháp phạt vạ 10.000 rupee, tương đương với 178 USD vì các bang liên hệ không đệ nạp bản kê khai bất chấp tòa án đã hai lần ra lệnh.”

Tối cao Pháp viện Ấn độ ra phán quyết dựa trên kiến nghị của ông Ajay Dubey, một người Ấn Độ hoạt động bảo vệ môi sinh, tố cáo các tiểu bang đã cho phép các dự án khai thác thương mại kể cả xây cất khách sạn gần khu trung tâm của khu bảo tồn hổ.

Ấn Độ là môi trường sinh sống của gần 50% số lượng hổ còn lại trên thế giới. Con số này đã giảm đáng kể từ khoảng 100.000 con vào cuối thế kỷ 19, xuống còn chưa tới 3.500 con hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG