Đường dẫn truy cập

Al-Shabab tấn công quốc hội Somalia, ít nhất 18 người chết


Các phần tử chủ chiến al-Shabab đã xông vào tòa nhà Quốc hội Somalia hôm thứ Bảy trong một cuộc tấn công sử dụng bom và súng, giết chết ít nhất 18 người, trong đó có một số kẻ tấn công.

Ông Kasim Ahmed Roble, người phát ngôn của cảnh sát, nói với ban tiếng Somali của VOA rằng có 10 nhân viên an ninh thuộc lực lượng quân sự Somalia và Lực lượng Liên hiệp Châu Phi AMISOM trong số những người bị giết trong cuộc tấn công nhắm vào tòa nhà được gia cố dày đặc ở Mogadishu. Ông Roble nói có ít nhất 8 kẻ tấn công bị giết chết.

Hoa Kỳ đã lên án cuộc tấn công, và mô tả đây là một hành động “hèn nhát” và là “một hành động khủng bố xấu xa.”

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nói Hoa Kỳ tiếp tục sát cánh với chính quyền Somalia và các đối tác quốc tế, hậu thuẫn các nỗ lực của Somalia chống nhóm chủ chiến al-Shabab có liên hệ với al-Qaida.

Al-Shabab có thời kiểm soát những khu vực rộng lớn ở Somalia, nhưng đã bị các lực lượng của Liên hiệp Phi châu và chính phủ Somalia đẩy lui ra khỏi các thành phố lớn. Nhóm này tiếp tục thực hiện những vụ tấn công, trong đó có vụ tấn công hồi gần đây nhắm vào dinh tổng thống ở Mogadishu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG