Đường dẫn truy cập

Al-Shabab nói đã giết con tin người Pháp


Al-Shabab nói giết ông Allex để báo thù cho những người mà họ cho là thường dân đã bị các lực lượng chính phủ Pháp giết hại
Al-Shabab nói giết ông Allex để báo thù cho những người mà họ cho là thường dân đã bị các lực lượng chính phủ Pháp giết hại
Nhóm chủ chiến Somalia al-Shabab nói đã hành quyết một con tin người Pháp bị bắt cóc và cầm giữ trong hơn 3 năm qua.

Nhóm Al-Shabab hôm nay đăng trên trang mạng Twitter rằng ông Denis Allex đã bị hành quyết một ngày trước đó.

Hôm qua, tổ chức chủ chiến này ra một thông báo cho biết họ có ý định giết ông Allex, một nhân viên tình báo, đối tượng của một sứ mạng giải cứu bất thành của Pháp hồi tuần trước.

Các giới chức Pháp trước đó nói họ cho rằng ông đã chết.

Al-Shabab nói họ giết ông Allex để báo thù cho những người mà họ cho là thường dân đã bị các lực lượng chính phủ Pháp giết trong cuộc càn quét hôm thứ Sáu tuần trước, và cũng để phản đối các chính sách mà họ nói là chống Hồi giáo của Pháp, cũng như các chiến dịch quân sự của nước này tại Pháp và tại Afghanistan.

Ông Allex bị bắt cóc từ một khách sạn ở Mogadishu hồi tháng Bảy năm 2009.

Trước đó, ông Allex là thành viên của một toán đang giúp huấn luyện các lực lượng quân đội chính phủ Somalia để chiến đấu chống al-Shabab.

Lần cuối cùng người ta thấy ông Allex là trong một băng video được tải lên mạng hồi tháng 10, trong đó ông kêu gọi sự giúp đỡ của Tổng Thống Pháp Francois Hollande.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG